กทม.เผย ‘บีทีเอส’ แจงแผนดูแลลูกค้ากรณีรถไฟฟ้าขัดข้อง

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม นายธนูชัย หุ่นนิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ตามที่สื่อออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ภายหลังบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี ได้ปรับปรุงแก้ไขปัญหาระบบอาณัติสัญญาณรถไฟฟ้าบีทีเอสเรียบร้อยแล้ว แต่ยังพบปัญหาความล่าช้าและขัดข้องนั้น สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้แจ้งให้บีทีเอสพิจารณาหามาตรการเยียวยากรณีเกิดเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง รวมทั้งแนวทางการจัดการ ซึ่งบีทีเอสได้แจ้งว่าในการแก้ไขปัญหาการจัดการเดินรถ ได้กำหนดมาตรการแก้ไขที่เป็นรูปแบบและขั้นตอนตามกระบวนการที่จะเป็นแล้วแต่กรณีที่เกิดการขัดข้อง อย่างไรก็ตาม บีทีเอสจะทบทวนรูปแบบและกระบวนการให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ กรณีเกิดเหตุขัดข้อง อาทิ การประชาสัมพันธ์บนสถานี ศูนย์ฮอตไลน์ 0-2617-6000 ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ทุกวัน ผ่าน twitter@BTS_SkyTrain ผ่าน Facebook รถไฟฟ้าบีทีเอส www.facebook.com/BTS.SkyTrain/, ประชาสัมพันธ์ผ่าน Line @ btsskytrain และเว็บไซต์ www.bts.co.th

“นอกจากนี้ บีทีเอสเตรียมเปิดช่องทางใหม่ในการแจ้งข้อมูลการให้บริการ โดยอยู่ระหว่างจัดทำแอพพลิเคชั่น ‘BTS SkyTrain’ ให้ดาวน์โหลดทั้งใน Apple App Store และ Google Play Store ซึ่งมีจุดเด่นที่การแจ้งเหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้องและการแจ้งความหนาแน่นของแต่ละสถานีแบบ Real Time เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลก่อนใช้บริการ โดยคาดว่าแอพพ์ฯนี้จะพร้อมใช้งานในวันที่ 1 สิงหาคมนี้” นายธนูชัยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image