กทม.คาด ‘โครงข่ายถนน’ เชื่อมฝั่งธนฯ เปิดใช้ไม่เกินกลางปีนี้

เมื่อวันที่ 13 มกราคม นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก โครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาสและสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย และโครงการปรับปรุงถนนฉิมพลี ช่วงจากถนนบรมราชชนนีถึงถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ และถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน

Advertisement

 

นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์-พรานนก ยังถือว่าล่าช้ากว่าแผน เนื่องจากพื้นที่ก่อสร้างทางลอดทับซ้อนกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินของ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงจำเป็นต้องหยุดการก่อสร้างทางลอดชั่วคราวจนกว่าโครงการรถไฟฟ้าฯ จะแล้วเสร็จ จึงจะดำเนินการก่อสร้างทางลอดต่อไป สำหรับการก่อสร้างถนนระดับราบบริเวณแยกไฟฉาย เชื่อมต่อถนนพรานนก-ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ระยะทาง 120 เมตร เพื่อให้รถที่มาจากถนนดังกล่าวเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ ด้านฝั่งขาเข้าเชื่อมต่อกับถนนจรัญสนิทวงศ์ได้เปิดการจราจรแล้ว ส่วนฝั่งขาออกเพื่อให้รถที่มาจากถนนจรัญสนิทวงศ์เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพรานนก-ถนนพุทธมณฑลสาย 4 คาดว่าเปิดใช้งานได้ประมาณปลายเดือนมกราคมนี้ ส่วนการก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามบริเวณแยกไฟฉาย จะแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

Advertisement

นายจักกพันธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการขยายผิวจราจรถนนสุทธาวาส และสะพานข้ามถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นการขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคมนี้ และย้ายผู้ค้าตลาดศาลาน้ำเย็น โดยจัดพื้นที่รองรับบริเวณฝั่งตรงข้ามตลาดเก่า ขณะที่ โครงการปรับปรุงถนนฉิมพลี ช่วงจากถนนบรมราชชนนีถึงถนนเลียบทางรถไฟสายใต้และถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งถนนสายนี้จะเป็นเส้นทางลัดในการเดินทางเชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ ถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ และถนนบรมราชชนนีในอนาคต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image