กทม. ตั้งจุดบริการ 7 เส้นทาง 4 สถานีขนส่ง อำนวยความสะดวก ปชช.ช่วงปีใหม่ 2565

กทม. ตั้งจุดบริการ 7 เส้นทาง 4 สถานีขนส่ง อำนวยความสะดวก ปชช.ช่วงปีใหม่ 2565

วันนี้ (29 ธันวาคม 2564) กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรข้ามจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 รวม 7 เส้นทาง 4 สถานีขนส่ง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมี ผู้บริหาร กทม.ตังแทนกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ สน.ศาลาแดง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.บรมราชชนนี (ขาออก) เขตทวีวัฒนา

Advertisement

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่มักจะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้ปริมาณการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นและทำให้มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กทม.มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงจัดตั้งจุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและคัดกรองโควิด-19 ที่เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 จุด และจุดบริการบริเวณพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ จำนวน 4 จุด

“สำหรับจุดบริการประชาชน ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา เป็นการบูรณการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ชีวิตวิถีใหม่ ขับรถอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ ห่างไกลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลดอุบัติเหตุตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 และเพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินการของศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชน อยู่บริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนบรมราชชนนีขาออก ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564- วันที่ 1 มกราคม 2565 และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑลสาย 3 ถนนบรมราชชนนีขาเข้า ตั้งแต่วันที่ 1-4 มกราคม 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนีเดินทางสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย” พล.ต.ท.โสภณ กล่าว

Advertisement

 

วันเดียวกัน นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน เพื่อดูแลความปลอดภัยทางถนนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง พร้อมให้กำลังใจหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการอำนวยความสะดวกประชาชน สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร โดยช่วยกันมอบแผ่นพับประชาสัมพันธ์และเจลแอลกอฮอล์ให้กับผู้ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะ อาทิ ผู้ขับรถแท็กซี่ และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อกระตุ้นวินัยและจิตสำนึกในการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว สร้างการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการลดอุบัติเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ กทม.ได้จัดตั้งจุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและคัดกรองโควิด-19 ที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ และเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 4  มกราคม 2565 รวมจำนวน 11 จุด ประกอบด้วย จุดบริการประชาชน จำนวน 7 จุด ในเส้นทางถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทางกลับภูมิลำเนา ได้แก่

1. ถนนบรมราชชนนีขาออก ปั๊มคาลเท็กซ์ (วันที่ 29 ธันวาคม 2564-วันที่ 1 มกราคม 2565) และบริเวณใต้สะพานข้ามถนนพุทธมณฑลสาย 3 ตัดถนนบรมราชชนนี ขาเข้า (วันที่ 2-4 มกราคม 2565) เขตทวีวัฒนา

2.ถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก บริเวณหน้าสำนักงานเขตหนองแขมซอยเพชรเกษม 79 เขตหนองแขม

3.ถนนพระรามที่ 2 บริเวณปั๊มน้ำมันปตท. เขตบางขุนเทียน

4.บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก เขตดอนเมือง

5.ถนนสุวินทวงศ์ บริเวณใต้สะพานรถข้ามแยกมหานคร – ถนนเชื่อมสัมพันธ์ เขตหนองจอก

6.หน้าปั้มบางจากถนนเทพรัตน กม.5 เขตบางนา

7.บริเวณหน้าสำนักงานเขตลาดกระบัง เขตลาดกระบัง พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ณ จุดบริการบริเวณพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย 1.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่ – ตลิ่งชัน) เขตตลิ่งชัน 2.สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ (สายใต้ปิ่นเกล้า) ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย 3.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (เอกมัย) เขตคลองเตย และ 4.สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) เขตจตุจักร ซึ่งในแต่ละจุดบริการจะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ สนธิกำลังร่วมกันอำนวยความสะดวกประชาชน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อปพร. หน่วยแพทย์หรืออนามัย ช่างจากกองโรงงานช่างกล รวมจำนวนกว่า 20 นายต่อผลัดต่อจุด โดยเป็นการให้บริการประชาชนในกรณีต่างๆ เช่น การช่วยเหลือซ่อมรถเสีย บริการน้ำดื่ม การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การให้คำแนะนำเส้นทาง แนะนำการปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ะบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image