เสิร์ฟ ‘ปิ่นโต’ ถึงหน้าบ้าน สูตร 7-11 ตรึงลูกค้า 24 ชม.(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 16 มิ.ย.2559

การแย่งชิงพื้นที่วางสินค้าในร้านสะดวกซื้อดุเดือดอย่างยิ่ง เพราะนอกจากซัพพลายเออร์ต้องช่วงชิงพื้นที่กันเองแล้วยังต้องช่วงชิงพื้นที่กับเฮาส์แบรนด์ด้วย โดยล่าสุดได้ลอนช์ “กับข้าวปิ่นโต”ออกมาจนกลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์

การลอนช์ “กับข้าวปิ่นโต” ของร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น กำลังกลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ เพราะทำให้การแข่งขันระหว่างสินค้าของ “ซัพพลายเออร์” และ สินค้า “เฮาส์แบรนด์” ของเซเว่นฯ เอง ดุเดือดเข้มข้นขึ้น

Advertisement

หลังจากเซเว่นฯ เดินหน้าวางกลยุทธ์เป็น “ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย” ซึ่งปัจจุบัน มี “ลูกค้า” เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าเฉลี่ยถึงวันละ 10 ล้าน 9 แสนคน

การวางชุดกับข้าวปิ่นโตออกมานั้น “เซเว่นฯ” ต้องการสร้างกิมมิกการขายอาหารพร้อมรับประทานให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น โดยให้ลูกค้าสามารถเลือกจับคู่ข้าวสวย กับ 3 เมนูให้เลือก ได้แก่ เมนูกะเพราหมูสับ หมูกระเทียม และปลาผัดพริก ในราคา 40 บาท

โดยพนักงานขายจะเวฟร้อนให้ลูกค้าแล้วนำกระดาษมาห่อถ้วยพลาสติกที่บรรจุข้าวและกับข้าวให้สามารถหิ้วเป็นปิ่นโตเพื่อถือได้สะดวกยิ่งขึ้น และบางสาขายังมีโมเดล ฟู้ด เพลซ ซึ่งมีอาหารปรุงสด อาหารตามสั่ง อาทิ ไข่กระทะ โจ๊กหมู ยำแหนมสด รวมทั้ง ปีกไก่ทอด

Advertisement

“ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวในสารถึงพนักงานในบริษัทว่า เซเว่นฯ เน้นกลยุทธ์การเป็นร้าน “อิ่มสะดวก” ของคนไทย มีแผนขยายสาขาร้านเซเว่นฯเพิ่มขึ้นปีละประมาณ 600 สาขา เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 10,000 สาขา ภายในปี 2561

พร้อมกับการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกมื้ออาหารและทุกช่วงเวลา เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา “ซีพี ออลล์” มีรายได้ถึง 4 แสนกว่าล้านบาท ขยายตัวถึง 9.3% โดยมีร้านเซเว่นฯเป็นหัวหอกในการสร้างยอดขายและการเติบโต

จึงน่าจับตามองว่า กลยุทธ์การเป็นร้าน “อิ่มสะดวก” ของคนไทยจะทำรายได้ให้เซเว่นฯ เพิ่มขึ้นอย่างทะลักทลาย(ทะ-ลาย)หรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image