เปิดตัว wemall ห้างออนไลน์สินค้าแบรนด์เนม(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 7 ก.ค.2559

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท แอสเซนต์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอีคอทเมิร์ซในตลาดโลกมีการเติบโตสูงถึง 15 ถึง 20% ส่วนตลาดอาเซียนมีการเติบโตถึง 32% ปัจจัยหลักมาจากผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลกเข้ามาบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตลาดค้าปลีกออนไลน์อาเซียนมีมูลค่าสูงถึง 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ตลาดประเทศไทยมีมูลค่าราว 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นอันดับ 4 รองจากสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งการเข้ามาของผู้เล่นรายใหญ่ ทำให้ผู้เล่นรายเดิมต้องปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขัน

ซึ่งเทคโนโลยีที่มีการนำมาใช้มากขึ้น เช่น การทำ mass personalization นำเสนอสินค้าเฉพาะบุคคล หรือการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที

Advertisement

สำหรับเทรนด์ในระยะ 3 ถึง 5 ปีข้างหน้า จะเห็นการรวมตัวของผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหญ่ รวมถึงผู้ประกอบการบางรายที่แข่งขันไม่ได้ออกจากตลาดไป ทำให้จำนวนผู้เล่นน้อยลง ขณะที่เทคโนโลยีจะเข้ามามีส่วนในการสร้างมูลค่าและคุณค่าให้ร้านค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ ในด้านของผู้บริโภค จะมีพฤติกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด แอสเซนต์ กรุ๊ป ได้เปิดตัว wemall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ โดยวางโพสิชชั่นไว้ที่ระดับพรีเมี่ยม สินค้าที่นำมาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม จะเป็นสินค้าจากเจ้าของแบรนด์หรือดีลเลอร์ที่ได้รับสิทธิโดยตรง เปรียบเสมือนสินค้าขึ้นห้าง ทำให้ลูกค้ามั่นในได้ว่า สินค้าที่ได้รับเป็นของแท้แน่นอน โดยช่วงเริ่มต้น wemall มีรายการสินค้ากว่า 15,000 รายการ จากกว่า 1,100 แบรนด์ แบ่งเป็น 9 กลุ่มหลัก อาทิ ความงามและสุขภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image