ชูกลยุทธ์ 4 + 2 ยกระดับวงการการตลาดใน 3 ปี(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 17 ส.ค.2559

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ของสมาคม เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่ว่า ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชน ทำให้การตลาดมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งทางสมาคมจะหารือกับภาครัฐ หามาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของประชาชน รวมถึงมีการตั้งคลินิกเอสเอ็มอี ให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาแผนกลยุทธ์และการตลาด หรือหากต้องการไปลงทุนในต่างประเทศ ทางสมาคมก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ เพราะมีกลุ่มสมาชิกอยู่ใน 16 ประเทศ นอกจากนี้ จะเร่งผลักดันกลุ่มผู้ประกอบการให้เข้าไปค้าขายผ่านระบบออนไลน์ ให้มากขึ้น เพราะในช่วงที่ผ่านมา รายได้ของผู้ประกอบการผ่านระบบออนไลน์ มีอัตราการเติบโตสูง

ในส่วนแผนดำเนินงานของสมาคม จะใช้กลยุทธ์ 4+2 ผลักดันเศรษฐกิจไทย ให้สอดคล้องกับยุค Thailand 4.0 ประกอบด้วยแนวทางการสร้างนักการตลาดดิจิตอล , การเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันให้เอสเอ็มอี , การนำธุรกิจไทยไปสู่สากล , และการจับ insights และ Foresights เพื่อจุดประกายการสร้างสรรนวัตกรรม รวมถึงต้องมีจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และการประสานความร่วมมือทุกภาคส่วนให้เป็นพลังของประเทศ เชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะเห็นผลได้ชัดเจนภายใน 3 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image