ซีอีโอ แอร์เอเชีย ขอให้เรื่องจบ(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 9 ก.ย.2559

จากกรณีที่มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก ถึงประเด็นที่มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปได้เปิดเผยว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่งได้ถูกกดดันจากหัวหน้างานให้ก้มกราบเท้าบุตรของผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้กล่าวหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่าไม่ให้เกียรติบุตรของเธอซึ่งเป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) ขณะเดินทางจากท่าอากาศยานภูเก็ตมายัง ท่าอากาศยานดอนเมืองนั้น

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นซีอีโอของกลุ่มแอร์เอเชีย ขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ แต่จะไม่ย้อนกลับไปถึงต้นสายของเรื่องนี้ที่มาจากเหตุการณ์หลากหลาย และไม่คิดว่าจะต้องลงโทษใครจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่จะใช้บทเรียนครั้งนี้มาปรับปรุง เพื่อการดูแลพนักงานให้ดีกว่าเดิม หากมีคำตำหนิใดๆ ก็ต้องการให้มาลงที่ตนเอง เนื่องจากเป็นผู้บริหารมีหน้าที่ในการออกนโยบายกำกับดูแลการทำงานขององค์กร และพร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะเดินทางไปหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมกับนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เพื่อพูดคุยปลอบขวัญครอบครัวของแอร์โฮสเตสด้วยตัวเอง เพื่อแสดงความตั้งใจในเรื่องการดูแลพนักงาน ที่ถือเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งของกลุ่มแอร์เอเชียด้วย

Advertisement

ขณะที่นายธรรศพลฐ์ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่า บริษัทไม่ได้มีคำสั่งให้กราบขอโทษแต่อย่างใด เหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะว่าอยู่ในห้อง แล้วพนักงานเองมีความเสียสละ และอยากให้เหตุการณ์จบ เลยกราบขออภัยผู้โดยสาร และผู้โดยสารเองได้รับความพึงพอใจแล้ว และได้กลับมาบินกับแอร์เอเชียอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image