ฟอร์ด มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกออกมาเผยโฉมรถสปอร์ตยอดนิยมรุ่นใหม่ ‘มัสแตง 2018’ ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่รอบคัน อาทิ กรอบไฟ แผงกันช กระจังหน้า และฝากระโปรงให้ต่ำลงกว่ารุ่นเดิม 20 มิลลิเมตร ทำให้รูปทรงดูเพรียวลมมากขึ้น
ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบชาร์ต และรุ่นวี 8 ขนาด 5.0 ลิตร ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และสามารถอัดแรงม้าได้มากกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิมแม้จะมีขนาดเท่ากัน
ภายในห้องโดยสารจะติดตั้งมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว พร้อมกับระบบแอคทีฟวาล์วที่สามารถปรับความดังและสุ้มเสียงของท่อไอเสียได้
ทั้งนี้ คาดว่าฟอร์ดจะเริ่มวางจำหน่ายรถยนต์รุ่นมัสแตง 2018 ในช่วงไตรมาสสามของปีนี้
———————- ——————
วอล-มาร์ท ร้านค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศเปิดสาขาใหม่อีก 59 แห่ง และรับสมัครพนักงานอีก 10,000 ตำแหน่งในสหรัฐฯ
นอกจากนี้วอล-มาร์ทยังจะจ้างงานอีกราว 24,000 ตำแหน่งสำหรับงานด้านการก่อสร้างสาขาใหม่ และขยายกิจการสาขาเดิม
แม้ว่าในปีนี้ทางบริษัทจะเปิดสาขาใหม่น้อยลงเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ยังคงมีประกาศรับสมัครงานมากขึ้น เพื่อรองรับบริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน
ทั้งนี้ วอล-มาร์ทมีพนักงานในสหรัฐฯ อยู่ทั้งหมดเกือบ 1.5 ล้านคน
————— ต่อข่าว 3 ——————
สมาคมอุตสาหกรรมอุปกรณ์สุขภัณฑ์แห่งญี่ปุ่นประกาศใช้ ‘ไอค่อน’ แบบใหม่บนสุขภัณฑ์ที่จะผลิตสู่สาธารณะเป็นแบบเดียวกันทั้งหมดเพื่อสร้างมาตรฐานเดียวกัน และช่วยให้นักท่องเที่ยวใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
โดยไอค่อนแบบใหม่นั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 8 แบบ ประกอบด้วย ปุ่มเปิด/ปิดฝาครอบชักโครก, ปุ่มเปิด/ปิดฝารองนั่ง, ปุ่มชักโครกแบบแรง, ปุ่มชักโครกแบบเบา, ปุ่มฉีดล้างด้านหลัง, ปุ่มฉีดล้างด้านหน้า, ปุ่มเป่าแห้ง และปุ่มหยุด
สำหรับไอค่อนแบบใหม่นี้จะถูกนำไปใช้กับสุขภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้
ทั้งนี้ การออกแบบไอค่อนบนสุขภัณฑ์ใหม่นี้มีขึ้นหลังจากผลสำรวจนักท่องเที่ยวเมื่อปี 2557 พบว่า 1 ใน 3 ไม่เข้าใจสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ปรากฏอยู่บนสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ