เปิดตัวมาสด้า 3 เจนเนอเรชั่น 4 เน้นความปลอดภัย(คลิป)

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัว มาสด้า 3 ใหม่ คาดสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 33 หนุนให้มาสด้าครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ของตลาดได้

มาสด้า 3 ใหม่ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ครั้งนี้มาพร้อมคอนเซปต์ ความสมบูรณ์แบบไม่ใช่แค่จินตนาการ โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปคือภายนอก กระจังหน้า,กันชนหน้า,ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่,ไฟหน้าแอลอีดี, และเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลต์ ดีไซน์ใหม่, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ภายในใช้สีแบบทูโทน มีทั้งเบาะผ้าและเบาะหนังใหม่เลือก

ด้านความปลอดภัย เพิ่มฟังก์ชั่นลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่

Advertisement

ขณะที่เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.6 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับราคาเริ่มที่ 847,000 – 1,119,000 บาท

ส่วนเป้ายอดขายมาสด้า 3 ตั้งไว้ที่ 5,500 คันภายใน 1 ปี หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 33 จากปีที่ผ่านมา และจะเป็นรุ่นที่ทำให้มาสด้า เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มรถยนต์นั่งอันดับที่ 2 ได้ จากปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ส่วนยอดขายรวมทั้งปี (60) ตั้งเป้าไว้ที่ที่ 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 18

ส่วนอุตสาหกรรมรถยนต์ในปี 2560 มาสด้าคาดว่าตลาดจะลดลงร้อยละ 4 หรือ 767,000 คัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image