สินค้าขยับรับ’มิลเลนเนียล’กระเป๋าหนัก(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 28 ก.พ.2560

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มมิลเลนเนียลมากขึ้น(มิลเลนเนียลคือ คนเจเนอเรชั่น X ตอนปลาย เจเนอเรชั่น Y ส่วนใหญ่ รวมกับเจน Z บางส่วน) คนกลุ่มนี้ต้องการความแปลกใหม่ การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ก็ต้องสอดคล้องกับความต้องการของคนกลุ่มนี้

ดังนั้น แนวทางการตลาดของบริษัทก็ต้องเปลี่ยนไปเช่นกัน มีความแปลกใหม่ เพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น เช่น ทริปสุดโอ โกเจแปน กับ 12 เจ้าชายในฝัน ที่จัดขึ้นในช่วงปลายปี หรือออกสินค้าที่มีนวัตกรรม เช่น ชาเขียวเคี้ยวได้ รส องุ่นเคียวโฮ, โออิชิ ซากุระ สตรอร์เบอรี่ ขวดเปลี่ยนสีได้ เป็นต้น

นายบุรินทร์ วงศ์รัตนานุกูล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์เอแอนด์ดับบลิวในไทย กล่าวว่า เอแอนด์ดับบลิวมีแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนมิลเลนเนียลมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา วัยทำงานตอนต้น เสริมจากปัจจุบันที่การรับรู้แบรนด์ค่อนข้างแข็งแรงในกลุ่มผู้บริโภคที่อายุ 35 ปีขึ้นไป ซึ่งความน่าสนใจของกลุ่มมิลเลนเนียล คือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ พร้อมจ่าย และให้ความสำคัญกับเรื่องภาพลักษณ์ บริษัทมีแผนจะปรับรูปแบบร้านใหม่ สไตล์ Retro Loft คลาสสิกแต่ทันสมัย พร้อมดีไซน์ พัฒนาเมนูและหน้าตาของอาหารให้สวยงาม รับกับเทรนด์ในปัจจุบัน

ขณะที่นายชัยนิวัฒน์ คงศิลป์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กรี อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ “กรี” กล่าวว่า กลุ่มมิลเลนเนียลถือเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่พร้อมเปิดรับแบรนด์ใหม่ ๆ มากกว่าคนรุ่นก่อน โดยจะหาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า และให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์มากกว่าชื่อเสียงของแบรนด์ อีกทั้งยังเติบโตมาในช่วงที่สินค้าแบรนด์จีนมีภาพลักษณ์ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับจุดขายและโพซิชั่นของบริษัทซึ่งเป็นแบรนด์จีนที่ชูนวัตกรรมและคุณภาพ รวมถึงราคาจับต้องได้เป็นจุดขาย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ตลท.เตรียมเปิดซื้อขายหลักทรัพย์กลุ่ม start up (คลิป)
บทความถัดไปเอกชัยชี้ปิดล้อมธรรมกายยาวนานไม่ได้ เชื่อ รบ.มีทางออก