ทุ่ม1.2หมื่นล้านอัพเกรดโมบายแบงก์กิ้ง ‘กรุงไทย เน็กซ์’ ลุยเปิดตัว ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ พรีเซ็นเตอร์ดึงลูกค้าใช้เพิ่ม

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ใช้งบประมาณกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อลงทุนด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งในนวัตกรรมใหม่ ระบบไอทีและพัฒนาระบบโมบายแบงก์กิ้งเพื่อก้าวเป็นธนาคารที่อยู่ทุกที่ กับลูกค้า (Invisible Banking) ซึ่งคาดว่าในปี 2562 จะยังมีการลงทุนพัฒด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งอีกราว 1.2 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับปีนี้ คาดว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าหลักของธนาคารทั้ง กลุ่มหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มการชำระเงิน กลุ่มด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล กลุ่มมหาวิทยาลัย โรงเรียน นักศึกษาและนักเรียน และระบบขนส่ง

นายผยง กล่าวว่า ธนาคารได้พัฒนา กรุงไทย เน็กซ์ โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารจากเดิมคือเน็ตแบงก์กิ้ง ปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 1.5 ล้านบัญชี คาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 3 ล้านบัญี และคาดว่าลูกค้าจะใช้บริการเพิ่มเป็น 10 ล้านบัญชีในสิ้นปี 2562 จากฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากของธนาคารที่มีอยู่กว่า 30 ล้านบัญชี

เอกนิติ – ณเดชน์ – ผยง

สำหรับกรุงไทยเน็กซ์ ประกอบไปด้วยฟีเจอร์หลัก คือ โอนเงิน ที่ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและโอนต่างธนาคาร เติมเงินค่าโทรศัพท์ และเติมเงินอีซี่พาส และเอ็มพาส ชำระเงินสาธารณูปโภค ทั้ง การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าภูมิภาค การประปานครหลวง การประปาภูมิภาค ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) สามารถบริจาคผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (อีโดเนชั่น) และยังสามารถแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นตัวแทนแบรนด์ และสื่อสารเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้งานโมบายแบงก์กิ้งมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาการทำธุรกรรมผ่าสโมบายแบงก์กิ้งเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image