กสิกรไทยเปิดโซเชียลแบงก์กิ้งบนไลน์ พร้อมลุยปล่อยสินเชื่อ

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย โดยบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด  หรือ เควิชั่น ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไลน์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย จัดตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 4.99 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 โดยภารกิจที่สำคัญของบริษัท กสิกร ไลน์ คือ การขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ และสามารถสร้างผลกำไรจากธุรกิจสินเชื่อ โดยปัจจุบันไลน์ ในประเทศไทยมีผู้ใช้งานกว่าจำนวน 44 ล้านคน คาดว่าจะช่วยให้ผู้ใช้บริการกลุ่มนี้เข้าถึงบริการทางการเงินที่ใช้งานง่ายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 ตั้งเป้าพุ่งทะยานเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใน 5 ปี

“ธนาคารเชื่อมั่นว่าศักยภาพด้านดิจิทัลของไลน์และประสบการณ์ของธนาคารด้านลูกค้ารายย่อย จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจธนาคาร และทำให้เกิดบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทย ซึ่งธนาคารกสิกรไทยและไลน์จะร่วมกันสร้างแบรนด์ธนาคารบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใช้งานง่ายมาก มีความสนุก แตกต่างจากธนาคารรูปแบบเดิมโดยสิ้นเชิง ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการของธนาคารบนไลน์ได้ทันที เช่น ขั้นตอนการสมัครใช้บริการของธนาคารที่ง่าย การโอนเงินที่สะดวก และกระบวนการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลที่รวดเร็ว” นายพัชร กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘ทรู’ควัก 1,580 ล้านบาท ตั้งดิจิทัล พาร์คแห่งแรกในประเทศ 
บทความถัดไป‘ไอเทล’ คว้างาน กฟน.มูลค่า 276 ล. คาดผลประกอบการปี’61 โตไม่หยุด