มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2561 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีอัตราเติบโตของจีดีพีที่ 4% แต่ตลาดรถจักรยานยนต์ไม่ได้เติบโตสอดคล้องกับจีดีพี ด้วยสภาพเศรษฐกิจทั้งภายนอกและภายในประเทศที่มีความผันผวนตลอดทั้งปี ส่งผลให้ตลาดรวมรถจักรยานยนต์ปี 2561 มีจำนวน 1.79 ล้านคัน เติบโตลดลง 1% สำหรับฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 1.40 ล้านคัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 78.5% และเป็นอันดับ 1 ในทุกเซ็กเมนต์ ส่งผลให้ฮอนด้ามียอดขายอันดับ 1 ติดต่อกันยาวนาน 30 ปี สำหรับปี 2562 ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปีนี้จะอยู่ที่ 1.72 ล้านคัน ฮอนด้าตั้งเป้าการจำหน่ายที่ 1.36 ล้านคัน
มร.โยอิจิกล่าวว่า ส่วนตลาดรถบิ๊กไบค์ปี 2561 ปิดตลาดที่ 31,179 คัน เติบโต 5% ฮอนด้ามียอดจดทะเบียน 13,285 คัน เติบโต 3% คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 43% ครองตลาดเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ปี 2562 นี้คาดว่าตลาดรถบิ๊กไบค์จะมีขนาดใกล้เคียงปีที่ผ่านมาที่ 31,500 คัน ฮอนด้าตั้งเป้าการจำหน่ายที่ 13,300 คัน
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า บริษัทประเดิมเปิดตัวรถใหม่ตั้งแต่ต้นปีด้วยรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวยอดนิยมสูงสุดของประเทศไทย ออลนิว ฮอนด้า เวฟ 110ไอ โฉมใหม่ ไฟหน้าแอลอีดี (LED) โคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ทรงหัวใจ พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน มิเตอร์ใหม่พร้อมไฟสัญญาณบอกตำแหน่งเกียร์ ลายกราฟิกให้ความปราดเปรียว ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 7.4 ลิตร เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 110 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ประหยัดน้ำมันสูงถึง 63.3 กม.ต่อลิตร ตามมาตรฐานใหม่ของ สมอ. ในการวัดด้วย ECE R40 Mode มีให้เลือกทั้งแบบสตาร์ตมือและสตาร์ตเท้า ทั้งแบบล้อแมกซ์ และล้อซี่ลวด ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ประมาณ 36,500 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 17 มกราคมนี้เป็นต้นไป
นอกจากนี้ เอ. พี. ฮอนด้า ยังนำเสนอสีสันใหม่ของรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวแฟชั่นสไตล์เจแปนิสเรโทรไฟกลมแบบแอลอีดีในรุ่น ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ (Honda Super Cub) อีก 2 สีคือ สีส้ม-ขาว และสีฟ้า-ขาว นอกเหนือไปจากสีขาว, สีเขียว-ขาว และสีแดง-ขาว มาพร้อมบังลมสีครีม แต่งแต้มด้วยตัวอักษรและสัญลักษณ์กราฟิกสไตล์เจแปนนิส คงราคาขายเดิมที่ประมาณ 47,100 บาท และวางตลาดพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป
ส่วนพรีเมียม เอ. ที. ที่มีการปรับสีสันใหม่รุ่นฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 150 (New Honda PCX 150) คู่สีแบบทูโทนร้อนแรง ทั้งแบบ ขาว-แดง และดำ-แดง ล้อแมกซ์สีทองในรุ่นสีแดง-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 150 สีสันใหม่ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 83,300 บาท วางตลาดพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป
ขณะเดียวกันฮอนด้ายังปลุกกระแสรถจักรยานยนต์สปอร์ตสไตล์เอ็นดูโรด้วย ซีอาร์เอฟ 250 แอล (New CRF 250 L) มาพร้อมสีสันใหม่ เอาใจสายลุย นำเสนอสีดำใหม่ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก วางตลาดควบคู่กับซีอาร์เอฟ 250 แอล สีแดงสไตล์สปอร์ต พร้อมหน้ากากสีเดียวกับตัวรถ ดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์เอนดูโรไบค์ และขอบล้อสีดำด้าน วางตลาดพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป ราคาขายช่วงแนะนำประมาณ 134,600 บาท