“อีเลคโทรลักซ์” ส่งเครื่องปรับอากาศใหม่ ช่วยกรองเชื้อโรค จับอารมณ์คนกรุงกลัวฝุ่น คาดยอดโตกว่า 10%

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงตลาดเครื่องปรับอากาศในปีที่ผ่านมาว่าตลาดโดยรวมลดลง 4.2% แต่ในปีนี้คาดการณ์ว่าตลาดจะมีทิศทางการเติบโตอย่างมากจากปัจจัยเรื่องมลภาวะจากฝุ่นควันที่กระทบต่อสุขภาพของคนเมืองในขณะนี้ รวมทั้งจากการที่สภาพอากาศมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกปี โดยผู้บริโภคเริ่มจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถดูแลในเรื่องของสุขภาพและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน บริษัทจึงเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ โฉมใหม่ มีจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่ช่วยกรองเชื้อโรคได้ถึง 99% ด้วยระบบการกรองอากาศ Active Pure ที่มีถึง 7 ขั้นตอน สามารถดักจับสิ่งสกปรกที่มีอนุภาคขนาดเล็กได้ เช่น เชื้อรา ไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ รวมทั้งไวรัส H1N1 และ H3N2 ที่เป็นสาเหตุของไข้หวัดใหญ่ แผงภายในเคลือบ Gold Fin ทั้งตัวนอกและตัวใน ท่อภายในเป็นวัสดุทองแดง ทนทานต่อการสึกกร่อน พร้อมฟังก์ชัน iclean ที่ทำความสะอาดเครื่องโดยอัตโนมัติ ifeel ปรับเลือกทำอุณหภูมิในจุดที่ต้องการ ifavor บันทึกฟังก์ชันที่ใช้งานประจำ และ X-FAN การระบายความชื้นอัตโนมัติ และเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพการประหยัดไฟสูงขึ้น ใช้สารทำความเย็นR32 ที่ไม่ทำลายชั้นโอโซน ช่วยลดความเสี่ยงทำให้เกิดโลกร้อนได้ถึง 68% เพื่อรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม

นายรัชตะ กล่าวว่า คาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% จากปัจจัยการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล บริษัทจึงเน้นจับกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้บริโภคกลุ่ม ‘Mass premium’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจในการตัดสินใจซื้อ ได้แก่ SUPER COOL ดับร้อนด้วยโปรโมชั่นสุดคูล 3 ต่อ

ต่อที่ 1: ผ่อนชำระ 0% 10 เดือนทุกรุ่น ต่อที่ 2: รับของพรีเมี่ยมเพิ่มเติมเมื่อซื้อรุ่นวีต้า พลัส ซีรีย์ รับฟรีเครื่องทำน้ำอุ่น ขนาด 4,500 วัตต์ มูลค่า 4,490 บาท ซื้อรุ่นวีต้า คูล ซีรีย์ และวีต้าซีรีย์ขนาด 24,000 บีทียู รับฟรี เตาอบไมโครเวฟ ขนาด 20 ลิตร มูลค่า 2,890 บาท และต่อที่ 3: ส่วนลดเพิ่มเติม 5,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศรุ่นอินเวอร์เตอร์ 3 เครื่องขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคมนี้

นายรัชตะ กล่าวว่า อีเลคโทรลักซ์แบ่งช่องทางการขายเป็น ออฟไลน์ในสัดส่วน 95% และออนไลน์ ประมาณ 5-10% สำหรับเครื่องปรับอากาศจัดอยู่ในกลุ่ม Wellbeing (กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น) จากที่อีเลคโทรลักซ์แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักเป็น 3 กลุ่ม ที่เหลือคือ กลุ่ม Taste (กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว) และ กลุ่ม Care (กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า) โดยกลุ่ม Wellbeing มียอดขายอยู่ในอันดับที่ 5 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าอีเลคโทรลักซ์ทั้งหมด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image