“คูลฟาเรนไฮต์” ยันวิทยุไม่ถูก Disrupt ยอดผู้ฟังยังโตสวนกระแส

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานี คูล ฟาเรนไฮต์ (COOLfarenheit) กล่าวถึงธุรกิจวิทยุ คลื่น คูลฟาเรนไฮต์ ในเครืออาร์เอสว่า โดยภาพรวมถือว่าโตสวนกระแส จากผลสำรวจบริษัท นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) คูล ฟาเรนไฮต์ มีผู้ฟังเพิ่มขึ้น ในเดือนมกราคม 2562 อยู่ที่ 1.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากเดือนธันวาคม 2561 อยู่ที่ 1.2 ล้านคน และมีผู้ฟังผ่านเว็บจำนวนเพจวิวกว่า 60 ล้านเพจตลอดทั้งปี 2561 ยังเป็นคลื่นวิทยุอันดับหนึ่ง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

นายปริญญ์ กล่าวว่า ล่าสุด คูล ฟาเรนไฮต์ใช้งบการตลาดประมาณ 100 ล้านบาท ทำการตลาดโดยชูคอนเซ็ปต์ “รีจูวิเนชั่น” (Rejuvination) หรือการปรับให้แบรนด์ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่คงไว้ด้วยแบรนด์คาแรคเตอร์ 15 ปีของ คูล ฟาเรนไฮต์ คือเป็นคลื่นวิทยุที่ตอบโจทย์ Music & Lifestyle Community เน้นการสร้างความประทับใจ และมิตรภาพแก่ผู้ฟังในกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 20-44 ปี แต่ในยุคนี้ ต้องคิดเร็ว ปรับเปลี่ยนเร็ว คัดสรรประสบการณ์ที่ตรงใจ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ฟังยุคดิจิทัลในเรื่องของเทรนด์ด้านไลฟ์สไตล์ในทุกเรื่อง

“คูลฟาเรนไฮต์ ไม่กลัวการถูก Disrupt ของธุรกิจ เพราะโลกยุคดิจิทัล ต้องปรับตัวให้ทันอยู่เสมอ มองว่าคือความท้าทาย โดยเฉพาะในอีก 2-3 ปีนี้ การทำมาร์เก็ตติ้งของธุรกิจวิทยุต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วมีการบริหารจัดการที่ดี นักการตลาดในธุรกิจจำเป็นต้องติดตามเทรนด์และเทคโนโลยีอย่งต่อเนื่อง เพื่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ๆออกมาให้ทันสถานการณ์” นายปริญญ์ กล่าวและว่า ล่าสุดได้รับเชิญจากกสทช.ให้ร่วมทดลองการออกอากาศในระบบ ดีเอบี พลัส (DAB+) ซึ่งเป็นระบบที่ชัดกว่าเอฟเอ็มในปัจจุบัน เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าในอนาคตข้างหน้า ธุรกิจวิทยุยังไม่ตายและจะยังเป็นธุรกิจที่สร้างผลกำไรได้ต่อไป จากปีที่ผ่านมาสถานีคูล ฟาเรนไฮต์ สามารถทำรายได้ถึง 300 ล้านบาท

บทความก่อนหน้านี้‘หมอธี’ ไม่ยืนยันเกณฑ์รับ น.ร.ปี’62 สกัด ‘แป๊ะเจี๊ยะ’ ได้
บทความถัดไปผู้ว่าฯกทม. ยันเดินหน้า ‘โรงเผาขยะ’ 1.3 หมื่นล. พร้อมชี้แจงศาลกรณีส่อล็อกสเปก