พณ.ดึง4แบรนด์เผยเคล็ดลับทำธุรกิจ4.0

นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการพลิกผันทางดิจิทัล (Digital Disruption) ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกธุรกิจและความเป็นอยู่ของผู้คนได้ตลอดเวลาตามสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจรูปแบบเดิมๆดังนั้น การพลิกวิกฤติจากDigital Disruption ให้เป็นโอกาสในการสร้างความแตกต่าง จะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดในสมรภูมิการค้าในยุคดิจิทัล ปัจจุบัน ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและมีความสำคัญมาก ความคิดสร้างสรรค์ถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อทำการตลาดหรือสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด การมีกลยุทธ์ที่หลากหลายจะเป็นวิธีที่ช่วยให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้เหนือคู่แข่ง ดังนั้น การตลาดเชิงสร้างสรรค์ จึงเป็นกลยุทธ์หลักในการประกอบธุรกิจในโลกปัจจุบันและอนาคต

นางลลิดา กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนี้ ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจต้องเร่งปรับตัวให้พร้อมรองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกมิติ กรมฯจึงจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจบริการมืออาชีพและนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถนำแนวคิดเชิงสร้างสรรค์มาประยุกต์ในการสร้างกลยุทธ์ แนวทางการตลาดที่มีความแปลกใหม่ ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม

นางลลิดา กล่าวว่า โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ส่วน คือ 1.คัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจเพื่อเข้ารับคำปรึกษาเชิงลึกแบบ One on One Coaching วิเคราะห์ หาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางการค้าตามความเหมาะสมของผู้ประกอบธุรกิจแต่ละราย 2.นำผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมฟังการเสวนา”พลิกธุรกิจแบบเดิมสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ในยุค Disruption” โดยผู้แทนจาก 4 ธุรกิจชั้นนำของไทย ประกอบด้วย บริษัทไปรณีย์ไทย ห้างเดอะมอลล์กรุ๊ป ลาซาด้า และแบรนด์ Zoe Scarf มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับในการทำธุรกิจที่ต้องใช้การตลาดเชิงสร้างสรรค์ที่ช่วยพลิกโฉมให้ธุรกิจอยู่เหนือคู่แข่ง และสามารถสร้างกำไรได้สูงสุด

“ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน อำนาจในการดำเนินการและตัดสินใจด้วยตนเอง ได้กลายเป็นแนวคิดใหม่ของวัฒนธรรมการทำงาน ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับหลายธุรกิจในการปรับโมเดลธุรกิจไปสู่การส่งเสริมนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก Digital Disruption ”นางลลิดา กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘บิ๊กตู่’ ติงภูมิใจไทย หลังผุดไอเดีย ถก ครม.สัญจรทุกอาทิตย์
บทความถัดไปสธ.ส่งความรู้สร้างครอบครัวคุณภาพวันวาเลนไทน์ ผ่านคิวอาร์โค้ด “Quality of Love เพราะรัก…จึงอยากให้รู้”