ZEN ลุยเพิ่มยอดขายเดลิเวอรี่โตดี ตั้งเป้า 100 ล้าน จับกลุ่ม Gen X-Gen Y

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้วางแผนรุกให้บริการเดลิเวอรี่เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่ม Gen X และ Gen Y ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่และวัยทำงานที่นิยมสั่งอาหารมารับประทาน ตั้งเป้าหมายรายได้จากบริการเดลิเวอรี่ปีนี้ประมาณ 100 ล้านบาท ช่วยสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นเพราะสามารถลดต้นทุนของสาขาเดิม และยังช่วยให้เป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นไปตามที่คาดการณ์คือเติบโต 15-20% จากปี 2561 มีรายได้รวม 2,964.7 ล้านบาท

นายบุญยง กล่าวว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้เริ่มรุกให้บริการเดลิเวอรี่กับสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของเองใน 3 แบรนด์ ได้แก่ ZEN, On The Table และตำมั่ว ผ่านแอพพลิเคชั่นผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร 4 ราย ประกอบด้วย Food Panda, Line Man, Grab Food และ Honestbee รวมถึงผ่านเบอร์โทรศัพท์สาขาของร้าน ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ดังนั้นในไตรมาส 1 ปีนี้บริษัทฯได้เพิ่มจำนวนร้านอาหารที่ให้บริการเดลิเวอรี่มากขึ้น และในไตรมาส 2 ปีนี้เตรียมเปิดให้บริการหมายเลขโทรศัพท์คอลล์เซ็นเตอร์ 4 หลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า และมีแผนเพิ่มจำนวนบริการเดลิเวอรี่ของร้าน ZEN, On The Table และตำมั่ว มากขึ้นในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และเมืองพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่มีศักยภาพและมีกลุ่มเป้าหมายที่นิยมใช้บริการเดลิเวอรี่อยู่เป็นจำนวนมาก และมีแผนเปิดบริการร้านอาหารสาขาย่อยแบบสแตนอโลนในพื้นที่กรุงเทพเพื่อให้บริการแบบเดลิเวอรี่โดยเฉพาะ หรือ Delco (ร้านอาหารที่ไม่มีโต๊ะนั่ง) และอยู่ระหว่างการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารใหม่และพัฒนาเมนูอาหารพิเศษเพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้ากลุ่มเดลิเวอรี่เท่านั้น ซึ่งจะช่วยสร้างความแตกต่างและเพิ่มโอกาสการขายได้ดียิ่งขึ้น

“เรามองว่าช่องทางเดลิเวอรี่มีโอกาสเติบโตที่ดีมากในอนาคต หลังจากมีแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อ โดยปีที่ผ่านมาประเมินว่าภาพรวมธุรกิจเดลิเวอรี่อาหาร มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท และคาดว่าภายในปี 2565 จะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image