“เถ้าแก่น้อย”คว้าสาวBNK48 พรีเซนเตอร์สแน็คปลาหมึกไข่เค็ม

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ “เถ้าแก่น้อย ทินเท็น” (Tinten) เป็นผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวประเภทปลาหมึกปรุงด้วยไข่เค็มรายแรกในไทย เจาะกลุ่มเป้าหมายนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น และคนเริ่มทำงาน

นายอิทธิพัทธ์  กล่าวว่า บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 25 ล้านบาท สำหรับทำตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้างการรับรู้ในทุกช่องทาง ผ่านกลยุทธ์ “ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง” โดยมี 6 สาว BNK48 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้แก่ น้องวี น้องจูเน่ น้องฟ้อนด์ น้องมายยู น้องนิว และน้องมิวนิค เป็นพรีเซนเตอร์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุด “ หมึกไข่เค็ม ” นำเสนอภายใต้แนวคิด “หมึกเต็มแผ่น ไข่เค็มเต็มคำ” โดย 6 สาว BNK48 มาในลุคน่ารัก สดใส พร้อมเพลงประกอบโฆษณาที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อช่วยสร้างการรับรู้และตอกย้ำการจดจำแบรนด์ เริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงสื่อชนิดต่างๆ

นายอิทธิพัทธ์  กล่าวว่า เถ้าแก่น้อยทินเท็น มี 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.ปลาหมึกแผ่นไข่เค็ม รสออริจินัล ขนาด 24 กรัม ราคา 39 บาท 2.ปลาม้วนปรุงรส รสหมึกย่าง ขนาด 20 กรัม ( 5 กรัม x 4 ซอง ) ราคา 29 บาท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีส่วนแบ่งตลาด 10% ภายในเวลา 2 ปี  จากปีก่อนตลาดสแน็คประเภทปลาหมึก มีมูลค่ารวม 1,693 ล้านบาท เติบโต 2.2%

นายอิทธิพัทธ์  กล่าวว่า ส่วนตลาดขนมขบเคี้ยว (สแน็ค) มีมูลค่า 37,236 ล้านบาท เติบโต 5.8% แบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มมันฝรั่ง มีมูลค่าตลาด 11,992 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 32.2% กลุ่มขนมขึ้นรูปมีมูลค่าตลาด 10,206 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 27.4% กลุ่มถั่ว มีมูลค่าตลาด 4,562 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 12.3% กลุ่มสาหร่ายปรุงรสมีมูลค่าตลาด 3,032 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 8.1% กลุ่มปลามีมูลค่าตลาด 2,865 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 7.7% กลุ่มปลาหมึกมีมูลค่าตลาด 1,693 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 4.5 % กลุ่มข้าวเกรียบกุ้งมีมูลค่าตลาด 1,333 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 3.6% กลุ่มข้าวอบกรอบมีมูลค่าตลาด 1,299 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 3.5% กลุ่มผลิตภัณฑ์จากข้าวโพดมีมูลค่าตลาด 255 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วน 0.7%

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image