สสว.ผนึกสถาบันอาหารพาเอสเอ็มอีกลุ่มอาหารบุกตลาดโลก หวังโกย 600 ล้านบาท

นายวชิระ แก้วกอ รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มงานข้อมูลและสถานการณ์ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสถาบันอาหาร พัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อยกระดับขีดความสามารถผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยจัดอบรมพัฒนาศักยภาพ สร้างองค์ความรู้สินค้า และสถานการณ์ทางการค้าเชิงลึก รวมทั้งขยายตลาดไปต่างประเทศ นำผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ (บิสสิเนส แมทชิ่ง) งานระดับโลกจำนวน 3 งาน คือ งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจไทยเฟกซ์ – เวิล์ด ออฟ ฟู้ดส์ เอเชีย 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 30 กิจการ , งานฟู้ด ไทเป 2019 ระหว่างวันที่ 19 – 22 มิถุนายน 2562 ณ กรุงไทเป ไต้หวัน จำนวน 20 กิจการ และร่วมงานเอชเคทีดีซี ฟู้ด เอ็กซ์โปค์ 2019 ระหว่างวันที่ 15 – 19 สิงหาคม ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จำนวน 20 กิจการ โดยตั้งเป้าการจับคู่ธุรกิจอย่างน้อยงานละ 200 คู่เจรจา รวม 3 งาน 600 คู่ และเกิดมูลค่าการซื้อขายไม่น้อยกว่างานละ 200 ล้านบาท หรือประมาณ 600 ล้านบาทภายใน 1 ปี

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสสว.ให้ดำเนินโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยจัดสัมมนาสร้างองค์ความรู้ด้านการตลาดที่เกี่ยวข้องให้กับผู้ประกอบการรวม 400 ราย และได้คัดเลือกผู้ประกอบการ 30 กิจการ เข้าร่วมกิจกรรมเปิดโลกธุรกิจกับสสว.ในงานไทยเฟกซ์ นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและเจรจาธุรกิจ อาทิ เต้าเจี้ยวบดอินทรีย์ ซอสถั่วเหลืองออร์แกนิก ผงหมักสะเต๊ะ น้ำจิ้มสะเต๊ะ ปลาเค็มอบโอโซน อาหารทะเลแปรรูป ชุดเครื่องต้มยำ ผลไม้แปรรูป ได้แก่ ทุเรียนฟรีซดราย มะม่วงซอฟท์ดราย มะขามอบแห้ง นอกจากนี้ยังเตรียมคัดเลือกผู้ประกอบการที่ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแปรรูปที่ได้รับมาตรฐานการรับรองระบบคุณภาพในระดับสากล ได้แก่ จีเอ็มพี หรือเอชเอซีซีพี หรือมาตรฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และได้รับเครื่องหมาย อย. ของประเทศไทย เข้าร่วมงานฟู้ด ไทเป 2019 และงานเอชเคทีดีซี ฟู้ด เอ็กซ์โปค์ 2019 ในลำดับต่อไปรวม 40 กิจการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image