‘แฮงเค็ล’ยอดขายไตรมาสแรกโต 2.8% พร้อมขยายการลงทุนตลาดใหม่รับยุคดิจิทัลเพิ่มขึ้น

นายฮานส์ แวน ไบเล่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงเค็ล เอ จี แอน โค กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายการลงทุนเพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังมองหาโอกาสใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค ด้วยการเร่งเปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ๆและนวัตกรรมต่างๆ อีกทั้งยังเพิ่มการลงทุนด้านการตลาดและการขับเคลื่อนเข้าสู่ดิจิทัลให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทอย่างต่อเนื่องซึ่งบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกำไรของบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมีผลตอบแทนที่ดี

“ในอนาคตบริษัทจะเน้นที่การเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ โดยยกระดับด้านเทคโนโลยีและปรับโครงสร้างอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งปี 2562 ที่ตั้งเป้ายอดขายเติบโตอยู่ระหว่าง 2% – 4% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงการเร่งปรับองค์กรเข้าสู่การใช้เทคโนโลยีเต็มรูปแบบ รวมทั้งนำมาตรการหลายด้านมาใช้เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจของบริษัทด้วย”นายฮานส์กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานด้านยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2562 ปรับเพิ่มขึ้น 2.8% มาอยู่ที่ 4,969 ล้านยูโร ส่วนกำไรอยู่ที่ 795 ล้านยูโร ลดลง 5.6% ซึ่งอัตราการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในไตรมาสแรกของปี 2562 แตกต่างกันตามกลุ่มธุรกิจ โดยธุรกิจเทคโนโลยีกาวได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการชะลอตัวของภาคผลิตในหลายอุตสาหกรรม แต่บริษัทคาดว่าสถานการณ์จะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และมั่นใจทั้งปียอดขายเป็นไปตามที่วางไว้

“ธุรกิจเทคโนโลยีกาว ยอดขายปกติลดลง 0.8% โดยมีสาเหตุหลักมาจากการชะลอตัวของภาคยานยนต์และภาคอิเล็กทรอนิกส์ ยอดขายของธุรกิจบิวตี้แคร์ ลดลง 2.2% เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีสาเหตุหลักมาจากการชะลอตัวของธุรกิจค้าปลีกในยุโรปตะวันตกและประเทศจีน ในขณะที่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนเติบโตอย่างเข้มแข็งเพิ่มขึ้น 4.7% อันเป็นผลมาจากความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ในตลาดสำคัญ”นายฮานส์กล่าว

Advertisement

นายฮานส์ กล่าวว่า ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของบริษัทอยู่ในตลาดด้วยความแข็งแกร่งและพร้อมที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างๆ เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน บริษัทจะสร้างโอกาสการเติบโตเพิ่มขึ้นให้กับธุรกิจกาวของบริษัท โดยมองหาโอกาสทางธุรกิจจากเทรนด์การเปลี่ยนต่างๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านเครือข่ายการเชื่อมโยง อุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้า

สำหรับ เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจในสามกลุ่มธุรกิจทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้ว 3,500 ล้านยูโร แบรนด์ชั้นนำ 3 อันดับแรกของเฮงเค็ล คือ ล็อคไทท์ (กาว) ชวาร์สคอฟ (ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม) และเพอร์ซิล (ผงซักฟอก) มียอดขายรวมกัน 6,400 ล้านยูโร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image