เถ้าแก่น้อยปลื้มยอดพุ่ง หลังคว้าหนุ่มฮอต”เซฮุน”เป็นพรีเซนเตอร์

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดสาหร่ายแปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรกเถ้าแก่น้อยทำยอดขายได้ตามเป้าหมาย ผลจากเถ้าแก่น้อย บิ๊กโรล ที่ได้ 4 หนุ่มF4 มาสร้างความคึกคักให้กับตลาดสาหร่ายไทยและจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง รวมถึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ปลาหมึกแผ่นเคลือบซอสไข่เค็มเถ้าแก่น้อย ทินเท็น พร้อมเปิดตัวBNK48 เป็นพรีเซนเตอร์ เจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวว่า ทำให้ครึ่งหลังปีนี้ยังใช้กลยุทธ์การทำตลาดเชิงรุกหนักอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ “เซฮุน” (Sehun) แห่งวง EXO พบว่า ได้กระแสตอบรับเร็ว และแรงเกินคาด หลังจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ 5 นาที พบว่า #TaokaenoiXSehun สามารถติดอันดับ 1 Top Trend Thai ใน“Twitter Trend” รวมถึงครองอันดับ 1-5 Twitter Trend ในต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

และยังติดอันดับ 2 ของโลกใน Worldwide Twitter Trend ภายใน 1 ชั่วโมง ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ และบ่งบอกถึงกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมของเซฮุน และเถ้าแก่น้อย พร้อมเปิดแคมเปญ “เถ้าแก่น้อยพาบินลัดฟ้า ชมคอนเสิร์ต EXO ถึงแดนกิมจิ 5 วัน 3 คืน กับคอนเสิร์ต EXO PLANET #5 –ExplOration-” และมีแผนจัดแคมเปญออกมาเซอร์ไพร์สแฟนคลับในเร็วๆนี้

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทเตรียมแผนการตลาดครบวงจรสำหรับสาหร่ายกลุ่มทอด ซึ่งเป็นเซ็กเม้นท์ใหญ่ที่สุดในตลาด และตอกย้ำผู้นำตลาดในไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และจีน ซึ่งในประเทศไทยตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายมีมูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท โดย 5 เดือนแรกปีนี้เติบโตคงที่

” แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะเติบโตสูงขึ้นหลังการเมืองมีเสถียรภาพ ส่งผลให้อารมณ์การจับจ่าย กลับมาคึกคัก รวมถึงมาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่จะออกมากระตุ้นกำลังซื้อ และดีต่อตลาดสาหร่ายโตเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันเถ้าแก่น้อยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า69% “นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

บทความก่อนหน้านี้โพสต์ต้องสงสัย ‘แก๊งนางฟ้า’ ทำคนแห่แซว ‘วุ้นเส้นท้อง’
บทความถัดไปเปิดผลสำรวจ “ท่านคิดว่ากทม.ควรจะเปิดกว้างให้เอกสนเดินท่อร้อยสายมากกว่ารายเดียวเพื่อป้องกันการผูกขาดหรือไม่”