BNK48 ชูโปรเจกต์ยักษ์แห่งปี ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทขยายฐานภูมิภาค ปั้นวงน้อง ประเดิม “CGM48” ดึง “ออม ปุณยวีร์” กัปตันวง ยึดหัวหาดเชียงใหม่

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท BNK48 Office จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้มีโปรเจกต์ใหญ่ สุดท้าทายแห่งปี กับการสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่ ด้วยการเปิดตัวไอดอลเกิร์ล กรุ๊ปใหม่ ชื่อว่า “เชียงใหม่48” หรือ CGM48 เพื่อเดินหน้าขยายฐานผู้ชมต่างจังหวัดให้มากขึ้น และอนาคตมีแผนจะขยายโมเดลนี้ไปยังหัวเมืองต่างๆ อาทิ ภาคอีสาน ภาคใต้ รวมถึงจังหวัดอื่นๆให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค

สาวน้อยสมัครร่วมวง “CGM48”

นายจิรัฐ กล่าวว่า ได้เปิดรับสมัครไอดอล เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ “CGM48” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้สนใจร่วมสมัครแล้วมากกว่า 3,500 คน และจะปิดรับสมัครวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ นอกจากนี้ได้ย้ายสมาชิกในวง BNK48 สองคนที่จะไปเป็นแม่ทัพอยู่ประจำการที่จังหวัดเชียงใหม่ได้แก่ “ ออม ปุณยวีร์ ” ที่จะเป็นกัปตันวง CGM48 และ “อิซึรินะ” โดยรับตำแหน่ง ชิไฮนิน หรือผู้จัดการวงที่จะดูแลภาพรวมของวงทั้งหมด รวมไปถึงเป็นสื่อกลางระหว่างแฟนๆ ถึงฝ่ายบริหารของวง โดยเตรียมที่จะเปิดตัว (เดบิวท์) วง CGM48 ในไตรมาสแรกของปี 2563

“อิซึรินะ” รับตำแหน่งผู้จัดการวง “ออม ปุณยวีร์” จาก BNK48 มาเป็นกัปตันวง CGM48

“ตั้งแต่เปิดตัว BNK48 มา ได้มีโอกาสเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง เห็นฐานแฟนคลับที่แข็งแรงและมีอัตราการเติบโตในแนวโน้มที่ดี จึงเล็งเห็นศักยภาพของพื้นที่นี้ที่จะสร้างคอนเทนท์ใหม่ๆได้ ส่วนที่ปั้น CGM48 เพราะบริษัทต้องการจะสร้างอัตลักษณ์ ความเป็นคาแรคเตอร์ท้องถิ่นที่มีเสน่ห์และมีกลิ่นอายเฉพาะตัวของสาวเชียงใหม่ ทั้งคำพูดที่อ่อนหวาน เสียงที่นุ่มนวล โดยเฉพาะคำพื้นเมือง เสน่ห์เฉพาะที่น่าจะเป็นจุดดึงดูดให้มีความโดดเด่นและแตกต่างจาก BNK48 เป็นข้อแตกต่างที่ชัดเจน มีหลายมิติให้แฟนๆไม่เบื่อที่จะติดตามทั้งสองกลุ่ม และในอนาคตอาจจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้ตื่นเต้นกับสิ่งที่ผมคิดและทำ”

เปิดแผนธุรกิจ BNK48 ขยายโมเดลสู่หัวเมืองทุกภูมิภาค ประเดิม “เชียงใหม่48”

 

Advertisement

นายจิรัฐ กล่าว CGM48 มีทุกอย่างเหมือนที่กรุงเทพฯมีทั้งที่พักศิลปิน ศูนย์ฝึกและพัฒนาเธียเตอร์ (โรงละคร) ดิจิทัลไลฟ์สตูดิโอ คาเฟ่ ขายของที่ระลึกที่รองรับโชว์ของศิลปินที่นั่น ลงทุนในโมเดลเดียวกับกรุงเทพฯ โดยวางมูลค่าการลงทุนปีแรกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท “หากมองว่าการลงทุนครั้งนี้มีความเสี่ยง แต่ก็คือความเสี่ยงที่น่าลงทุน เพราะตอนเปิดตัว BNK48 ในปีแรก ต้องยอมรับว่าขาดทุน แต่วันนี้เราพาบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและอย่างยั่งยืน เรามีความตั้งใจที่จะผลักดันศิลปินดารานักแสดงไทยของเราให้ไปไกลในเวทีระดับโลก โดยเริ่มต้นจากเอเชีย ทั้งนี้เชื่อในศักยภาพของเด็กไทยกับพรสวรรค์ที่มีในตัวของแต่ละคน และสิ่งที่ต้องรองรับเด็กเหล่านี้คือ ระบบ เครือข่าย และคอนเทนท์ที่ดีในการผลักดันให้ก้าวไปไกลถึงเป้าหมาย เพื่อที่จะชูให้ “Thai Wave” ได้ก้าวไกล มีส่วนที่จะส่งเสริมและผลักดันให้สินค้าของคนไทยที่สนับสนุนเด็กเหล่านี้ ได้เติบโตและก้าวไปพร้อมๆกัน” นายจิรัฐกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image