กรุงศรีคอนซูมเมอร์ เปิดตัว ‘เอไอ มะนาว’ ระบบสั่งงานด้วยเสียงช่วยตอบคำถามลูกค้า

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และนางอัญชุลี แววทอง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ ร่วมเปิดตัว เอไอมะนาว(AI MANOW)’ ผู้ช่วยอัตโนมัติคนใหม่ของศูนย์บริการสมาชิกบัตรฯ ในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ ที่เกิด จากการนำระบบสั่งงานด้วยเสียง(Voice Assistant) ผสานกับเทคโนโลยีAI ที่มีการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลมาช่วยตอบคำถามลูกค้าซึ่งโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบัญชีบัตรเช่นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร, คะแนนสะสมบัตรเครดิต, วันครบกำหนดชำระเงิน, แจ้งบัตรหายหรือช่วยโอนสายทันใจไปยังเจ้าหน้าที่สำหรับบริการอื่นโดยให้บริการตลอด24 ชั่วโมงช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องรอสายนาน และได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นโดยผลจากระยะทดลองใช้งานพบว่าสามารถช่วยให้ลูกค้าลดระยะเวลาในการติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสำหรับการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบัญชีบัตรได้ถึง39%

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image