GMM25 ปรับกลยุทธ์มุ่งต่างจังหวัด หลังฐานผู้ชมภาคอีสานเพิ่มสูง จัดผังรายการต่อยอด “ลูกทุ่งสู้ฟัด” ละครกลิ่นอายอีสาน มั่นใจโกยเรตติ้งครึ่งปีหลังโตอีก

นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) เปิดเผยว่า หลังจากปรับผังรายการช่อง GMM25 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนำคอนเทนท์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ลงจอ ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างมาก รวมถึงร่วมกับ “‘แกรมมี่โกลด์” พร้อมกับการใช้สื่อออนไลน์มาเสริมเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพและขยายการรับรู้ออกไปในวงกว้าง ส่งผลให้เรตติ้งขยับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้จำนวนคนดูกลุ่มใหม่ที่เป็นกลุ่มภาคอีสาน ภาคกลาง รวมไปถึงประเทศลาว ในช่วงไพร์มไทม์หัวค่ำ เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 82.51% จากเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเติบโตต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นอีก 27.22% ขณะที่ยอดรวมทั้งหมดของทีวีเติบโตขึ้นเพียง 8.12%

นายสถาพร กล่าวว่า รายการแข่งขันร้องเพลง “ลูกทุ่งสู้ฟัด” ได้รับกระแสตอบรับดีมาก มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มคนภาคอีสานเติบโตขึ้นถึง 142.2% จากช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ขณะที่ละครไพร์มไทม์ เวลา 20.10 น. ละครเรื่อง “ดอกคูนเสียงแคน” สามารถดึงกลุ่มเป้าหมายระดับแมสให้ช่องได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเรื่อง “ตกกระไดหัวใจพลอยโจน” มีเรตติ้งเพิ่มขึ้นจนต้องเพิ่มตอน ส่วนรายการกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนท์ วาไรตี้ ทั้งรายการ “แฉ” และ “อะจ๊าก” ได้รับความนิยมสูงทั้งออนแอร์และออนไลน์ มียอดวิวหลักล้านวิวตลอด ดังนั้นในครึ่งปีหลังของปีนี้ ช่อง GMM25 จะชูกลยุทธ์เพิ่มกลุ่มเป้าหมายใหม่ เอาใจกลุ่มเป้าหมายเดิม ลุยขยายฐานกลุ่มผู้ชมเพิ่มขึ้นในทุกแพลตฟอร์ม โดยทำรายการพิเศษ “ลูกทุ่งสู้ฟัด เดอะ แชมเปี้ยน” ในวันหยุดพิเศษ และ “ลูกทุ่งสู้ฟัด สเปเชียล” ทุกเย็นวันอาทิตย์ รวมถึงจัดบิ๊กอีเวนท์ “คอนเสิร์ตลูกทุ่งสู้ฟัด” ขณะที่ละครไพร์มไทม์เตรียมลงละครใหม่ “ปลาร้าทรงเครื่อง” และ “แรงเทียน” จับกลุ่มคนภาคอีสาน และกลุ่มคนเมือง

นายสถาพร กล่าวว่า นอกจากนี้ มุ่งจับกลุ่มผู้ชายเพิ่มขึ้นด้วยการนำคอนเทนท์รายการประเภทกีฬาเข้ามาเป็นครั้งแรก กับรายการใหม่ “มวยดี วิถีไทย” ถ่ายทอดสดจากสนามมวยบลูอารีน่า จ.สมุทรปราการ ทุกเที่ยงวันอาทิตย์ ซึ่งเริ่มถ่ายทอดสดแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา “ช่อง GMM25 มีฐานแฟนๆ ที่เหนียวแน่นและแข็งแรงในแพลตฟอร์มทางออนไลน์ เมื่อเทียบในกลุ่มช่องดิจิทัลทีวีในประเทศไทย GMM25 มียอดการเข้าถึงแบบออร์แกนิคและยอดEngagement คอมเมนต์ ไลค์ แชร์ ใน Face-book เพจ GMM25Thailand สูงที่สุดเป็นอันดับ 1, มียอดผู้ติดตามใน YouTube สูงสุดเป็นอันดับ 6, มียอดผู้ติดตามใน Insta-gram สูงสุดเป็นอันดับ 3, มียอด RETWEETS & LIKES ใน Twitter สูงสุดเป็นอันดับ 1 พร้อมขยายฐานผู้ชมทางออนไลน์ ด้วยการนำเสนอ CONTENT ผ่าน platform ของต่างประเทศ ไปสู่แถบ south east asia จีน และทั่วโลก”

บทความก่อนหน้านี้ญาติรับศพ 3 พ่อแม่ลูกรมควันเสียชีวิตในรถมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม
บทความถัดไป“ฮาร์โมนี โอเอส”จาก หัวเว่ย เชื่อมโยงทุกอุปกรณ์บนหนึ่งเดียว