“พรีม่า”สบช่องค้าทองคำขาขึ้น ควัก50ล้านรีแบรนด์ดันขาย2เท่า

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล กรรมการ บริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับทองคำ เครื่องประดับเพชร และหัตถศิลป์ทองคำ 99.9% เครือบริษัท แพรนด้า จิวเวลลี่ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้โอกาสครบรอบ 27 ปีในการรีแบรนด์เพื่อขยายฐานลูกค้าจากเดิมลูกค้าส่วนใหญ่อายุเกิน 40 ปีให้ขยายถึงกลุ่มวัยรุ่นอายุ 20 ปีขึ้นไปมากขึ้น และวางเป้าเพิ่มยอดขายอีก 2 เท่าตัวภายใน 3 ปี หรือเพิ่มจาก 900 ล้านบาทในปี 2562 เป็น 2,000 ล้านบาทในปี 2565 ทั้งนี้ บริษัทเตรียมใช้งบ 50 ล้านบาท เพื่อให้แบรนด์มีความทันสมัย สร้างการจดจำ และสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายขึ้น รวมมือกันพันธมิตรต่างๆในการออกคอลเลคชั่นและแบรนด์ใหม่ อาทิ เตรียมออกคอลเลคชั่น”ดีสนีย์” เป็นต้น นอกจากนี้เปิดตัว ‘เบลล่า’ ราณี แคมเปน เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของพรีม่า ตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของผู้หญิงยุคใหม่ สอดคล้องกับหัวใจหลักของแบรนด์พรีม่า คือPrecious Momentหรือทุกช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ประทับใจ พร้อมกับแต่งตั้งนายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้บริหารที่มีประสบการณ์บริหารในหลายวงการ เป็นกรรมการผู้จัดการ

” กำลังซื้อครึ่งปีแรกค่อนข้างชะลอตัวจากสภาพเศรษฐกิจและรอความชัดเจนการจัดตั้งรัฐบาล แต่จากความผันผวนของค่าเงิน สงครามการค้าโลก ตลาดหุ้นผันผวน ทำให้นักลงทุนหันมาซื้อสินทรัพย์อย่างทองคำมากขึ้น ผู้บริโภคตื่นตัวกับการซื้อทองคำ เพชร มากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมการซื้อเข้าในห้างสรพสินค้ามากขึ้น ถือว่าเป็นขาขึ้นทางธุรกิจ และค่าเงินแข็งทำให้ผู้ซื้อคุ้มค่า จึงมีผลต่อยอดขายที่มีแนวโน้มดีขึ้นในครึ่งปีหลัง และคาดว่าภายใน 3 ปีจากนี้ ตลาดร้านทองทำ เพชรและอัญมณี จะโตอีกเท่าตัว หรือจากกว่า 5 พันล้านบาท เป็น 1 หมื่นล้านบาท บิรษัทจึงเห็นโอกาสที่จะมีการปรับตัวครั้งใหญ่ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรวมและเพิ่มอยดขายของเราด้วย ” นายชนัตถ์ กล่าว

นายชาญวิทย์ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาด Fine Jewelry หรือเครื่องประดับที่ผลิตจากอัญมณีแท้ในประเทศไทย มีมูลค่ารวมกว่า 72,300 ล้านบาท เฉพาะร้านขายเครื่องประดับทอง และเพชร ในห้างสรรพสินค้าในประเทศไทยมีมูลค่า 5,200 ล้านบาท โดยพรีม่ามีสัดส่วนตลาด 15-20% และมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ 71 แห่ง ซึ่งจะพัฒนาสาขาที่มีอยู่ให้เป็นร้านอัญมณีชั้นสูงแบบครบวงจร ทั้งการจำหน่ายหน้าร้านและผ่านระบบออนไลน์ มีการออกผลิตภัณฑ์ที่ครบทั้งทองคำ เพชร และอัญมณีต่างๆ โดยพรีม่าจะร้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งฐานเดิมมีผู้รายได้และอายุสูงวัยขึ้น และคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ครบครันทั้งคอลเลคชั่นทองคำและอัญมณีต่างๆ สำหรับชุดเครื่องประดับไฮไลท์ของปีนี้ ได้แก่ เครื่องประดับทองคำ 99.9% จำนวน 4 ชุด คือ Mono Chic, Siam Panarai, Vandeae, Queen Cattleya เครื่องประดับเพชร จำนวน 3 ชุด คือ Twist, The Love Facets, Elite และหัตถศิลป์ทองคำ 99.9% จำนวน 3 ชุด คือ Luxe Collection, Noble Collection, Deluxe Collection ที่จำหน่ายในสาขาและเว็บไซต์ www.primagold.co.th

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image