ดีเอชแอล ลุยขนส่งโลจิสติกส์ไทย หลังเห็นทิศทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซโตเด่น

นายเควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตด้านรายได้ของธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซ เพิ่มขึ้น 25% จากเดิมคิดเป็นสัดส่วน 15% ของภาพรวมธุรกิจทั้งหมดของบริษัทฯ เนื่องจากในปี 2561 พบว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทย สามารถเติบโตได้กว่า 14% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน มีมูลค่าอยู่ที่ 103,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าในปี 2562 มีโอกาสที่จะเติบโตได้ถึง 20% สะท้อนได้จากการที่คลังสินค้าของบริษัทฯขยายความจุมากขึ้น จากปี 2559 มีความจุอยู่ที่ 500 ตารางเมตร แต่ปีนี้ขยายความจุอยู่ที่ 5 หมื่นตารางเมตร และตั้งเป้าขยายความจุมากขึ้นถึง 7 หมื่นตารางเมตร ในปี 2563 ภายใต้เงินทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีแผนใช้ตั้งแต่ปี 2559-2662

นายเควิน กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯสามารถเข้าไปสนุบสนุนแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์เหล่านี้ได้มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งที่ผ่านมาอัตรการเติบโตของบริษัทฯ ก็มีการเติบโตในเลข 2 หลักทุกปีอยู่แล้ว โดยจุดแข็งของบริษัทฯคือ สามารถเข้าไปสนับสนุนลูกค้าที่มีทั้งรูปแบบ ผู้ประกอบการกับผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการกับลุกค้าโดยตรง ซึ่งจะทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้น โดยถึงแม้ว่าลูกค้าจะมีความต้องการที่แตกต่างกัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่นำมาใช้ทั้งในส่วนของคลังสินค้า และการขนส่ง รวมถึงมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญในการทำงาน ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

“บริษัทฯถือเป็นผู้นำในธุรกิจโลจิสติกส์มาตลอด ทำให้มีความพร้อมที่จะนำเสนอบริการที่ดีที่สุด อาทิ การบริหารจัดการราคาที่ดีที่สุดให้กับลุกค้า มีตัวเลขในการบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกอบสินค้าก่อนส่ง หรือการจัดเซ็ทสินค้าโปรโมชั่น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงมีการสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลาง (อีเอ็มเอส) ที่ต้องการทำธุรกิจด้านการขนส่งให้คล่องตัวมากขึ้น”นายเควินกล่าว

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image