‘ซาบีน่า’ปลื้มยอดขายกลุ่มประเทศ CLMV ไตรมาส 3 โต 102% ‘ใบเฟิร์น’ช่วยหนุน แฟนคลับเวียดนามซื้อใส่ตาม

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 847.5 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 116.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.3 ล้านบาท คิดเป็น 5.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากยอดขายสินค้าแบรนด์ “ซาบีน่า” ผ่านช่องทางการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 102% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดสำคัญได้แก่ เวียดนามที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3 สูงถึง 7.1%

“ต้องยอมรับว่า เศรษฐกิจเวียดนามคึกคักมาก และผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง ขณะที่สินค้าแบรนด์ซาบีน่า ทั้งดีไซน์และคุณภาพ รวมถึงราคา เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคเวียดนามอย่างกว้างขวาง รวมถึงการเปิดตัวคอลเล็กชั่นบราเกาะอก “บอดี้ บรา” โดยมีใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ยิ่งกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคเวียดนามได้เป็นอย่างดี เพราะใบเฟิร์นมีแฟนคลับ ทั้งในเวียดนาม จีน และฟิลิปปินส์ ที่ติดตามโซเชียลของใบเฟิร์นเป็นจำนวนมาก เมื่อผนวกกับสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ก็ยิ่งทำให้เกิดการซื้อซ้ำเพิ่มขึ้น” นายบุญชัยกล่าว

นายบุญชัยกล่าวว่า สำหรับรายได้ 9 เดือน (มกราคม-กันยายน) อยู่ที่ 2,490.6 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 316.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10.6% ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าจะทำตลาดในทุกช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์และช่องทางรีเทล ล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือกับ “โพเมโล” ผู้บริหารเว็บไซต์ www.pomelofashion.com ซึ่งเป็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ที่เน้นจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น รวมถึงของใช้ของผู้หญิงมีผู้เข้าชมมากกว่า 2.7 ล้านคนต่อเดือน เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ของโพเมโล สามารถนัดรับสินค้าและลองสินค้าได้ ที่ซาบีน่า ช้อป 23 สาขาทั่วกรุงเทพฯ ผ่านบริการ “Pomelo Pick Up ลองก่อน จ่ายทีหลัง” ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคักขึ้นได้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image