นายสกลพร หาญชาญเลิศ ผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ พรีเพย์และการตลาดด้านบริการใหม่ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การใช้งานดาต้าเพื่ออวยพรและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึง 1 มกราคม 2563 ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช ในส่วนของแอพพลิเคชันที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง มีการเติบโตสูงเกือบ 100% เมื่อเทียบกับการเติบโตของแอปอื่นๆ ซึ่งแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานมากที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว ยังคงเป็น Facebook เช่นหลายปีที่ผ่านมา รองลงมาคือ LINE, Youtube, และ Instagram ตามลำดับ
ส่วนแอพพลิเคชันที่ลูกค้าทรูมูฟ เอชใช้ในการชมการถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์มากที่สุด ได้แก่ ทรูไอดี อย่างไรก็ตามพบว่าการใช้งาน SMS และ MMS มีผู้ใช้งานลดลงต่อเนื่องทุกปีมานานติดต่อกันหลายปี
“ด้วยความพร้อมของทรูมูฟ เอช เครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก ที่ได้ขยายสัญญาณโครงข่ายทั่วประเทศอย่างเต็มศักยภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารทั้งโทรและเน็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้มีการใช้ดาต้าผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค 4 อันดับแรก คือ Facebook ตามด้วย LINE, Youtube และ Instagram ช่วงเวลา 23.45 – 00.15 น.ยังคงมียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุด โดยเฉพาะฟังก์ชั่นที่เป็นวิดีโอและสตรีมมิ่ง ที่มีการเติบโตสูงเกือบ 100% อย่างฟังก์ชั่น Facebook LIVE และ Instagram Story “นายสกลพร กล่าว