“พื้นที่ดอยตุงถึงแม้จะเป็นปลูกป่า ทำเรื่องกาแฟทำการเกษตร แต่ไม่ต้องทำการเกษตรมาตลอดก็ได้หรือว่าไม่ใช่เกษตรอย่างเดียว”
พื้นที่การเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ที่มีการ“วางแผน”และ“จัดระบบ”ให้กับเยาวชนบนพื้นที่สูง(ดอยตุง)ด้วยการเสริมทักษะและองค์ความรู้ด้วยการลงมือ ‘ทำจริง’
ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการพัฒนาและช่วยให้เยาวชนได้ค้นหาตัวเอง ได้รู้ว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไร แล้วเชื่อมโยงสิ่งเหล่านั้นกับสิ่งที่มีอยู่แล้วในชุมชน
เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์
#เสียงจากแผ่นดิน #มูลนิธิปิดทองหลังพระฯ #เชื่อมั่นเศรษฐกิจพอเพียง #ดอยตุง
Advertisement