ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส จี้ถาม ‘รับผิดชอบยังไง ถ้าเกิดการระบาด’
ตามที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้มีประชาชนตกค้างที่สถานีต่างๆ เป็นจำนวนมากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม และได้เกิดกระแสความวิตกกังวลเรื่องการไม่สามารถปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ เพราะมีผู้ใช้บริการเนืองแน่น ต่างต้องรีบเร่งไปทำงานนั้น
จากข่าว – เช็กก่อนเดินทาง บีทีเอส แจ้งรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้ใช้บริการแน่นสถานี เสี่ยงติดโรค
ล่าสุด ทวิตเตอร์ BTS SkyTrain แจ้งว่า 08.40 น. จุดสับรางขัดข้องได้รับการแก้ไขแล้ว การเดินรถในสายสีลมสามารถเดินรถได้ตามปกติ
อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการต่างทวีตข้อความเรียกร้องให้รถไฟฟ้าบีทีเอสรับผิดชอบ โดยเฉพาะการให้ผู้โดยสารจำนวนมากมายืนรอที่ชานชาลา ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 อาทิ มีมาตรการชดเชยอะไรกับการเสียเวลา 2 ชั่วโมง, รับผิดชอบยังไงถ้าเกิดการระบาด, ทำงานวันแรกของเดือน สายเลยค่ะ
08.40 น. จุดสับรางขัดข้องได้รับการแก้ไขแล้ว การเดินรถในสายสีลมสามารถเดินรถได้ตามปกติ
— BTS SkyTrain (@BTS_SkyTrain) May 5, 2020