‘โลตัส’​ รับผิดชอบ​สังคม วางมาตรการ​เข้มรับเปิดให้บริการ​ตามปกติ

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการ บริษัท เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย 1.การเว้นระยะห่างทางสังคม (โซเชียล ดิสแทนซิ่ง) ในทุกพื้นที่ ทั้งในบริเวณช้อปปิ้งมอลล์ กระทั่งในส่วนของซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยมีการกำหนดจุดมาร์คกิ้งที่ชัดเจนในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการรวมตัวกัน เช่น จุดชำระเงิน เป็นต้น โดยจะมีพนักงานยืนกำกับเพื่อให้ลูกค้ามีการเว้นระยะห่างที่ปลอดภัย รวมถึงบริเวณศูนย์อาหาร มีการจัดโต๊ะ โดยเว้นระยะห่างตามมาตรการที่รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แนะนำ ส่วนร้านค้าที่เช่าพื้นที่ ก็มีการกระจายตัวและเว้นระยะห่างเช่นกัน

2.การประกาศเสียงตามสายตลอดทั้งวัน เพื่อเตือนให้ลูกค้ามีการเว้นระยะห่างทางสังคม 3.กำหนดชั่วโมงพิเศษ ช่วงเวลา 08.00-09.00 น. สำหรับลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุ ให้ได้จับจ่ายซื้อของก่อน เพื่อป้องกันความหนาแน่นและสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 4.มีนโยบายไม่สวมหน้ากากอนามัย ห้ามเข้าพื้นที่ และ 5.มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วพื้นที่

“หากรัฐบาลเห็นชอบมาตรการผ่อนปรน ให้กลับมาเปิดได้ตามปกติ เชื่อว่ามาตรการต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาน่าจะพร้อมรับมือ ซึ่งทั้งมาตรการของทางห้างเอง ประกอบกับผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการระมัดระวังตัวเองมากขึ้น โดยมีการสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยครั้ง จึงคิดว่าไม่น่าเป็นกังวลแต่อย่างใด แต่หากรัฐบาลจะมีมาตรการเพิ่มเติมก็พร้อมให้ความร่วมมือ” นางสาวสลิลลา กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘ปั่นในบ้าน ต้านโควิด’ มีผู้ชมเพียบ – ‘ภุชงค์-วรินทร’ แชมป์
บทความถัดไปสัมภาษณ์พิเศษ : ทูตไทยในรัสเซียย้ำ ดูแลคนไทยเต็มที่ เล่าที่มายอดติดเชื้อพุ่ง