บิ๊กซี ดึง แอคมีเดีย ทำโฆษณาดิจิทัล ณ จุดขาย มุ่งเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงยันยอดขายสินค้าเพิ่ม

ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซี ได้นำสื่อเทคโนโลยีรูปแบบใหม่เข้ามาใช้เพื่อทำให้สินค้าของแบรนด์ประสบความสำเร็จจากการใช้สื่อโฆษณา ณ จุดขาย ในรูปแบบบนชั้นวางสินค้า โดยร่วมกับ แอคมีเดีย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การติดตั้งสื่อโฆษณาในร้านค้าโดยตรง ถือเป็นก้าวแรกของการผนวกรวมสื่อในรูปแบบดิจิทัลแบบไดนามิกคอนเท้นท์ ให้เข้ากับสื่อรูปแบบโปสเตอร์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

ทั้งนี้บิ๊กซีได้ดำเนินการติดตั้งสื่อดิจิทัลให้แล้วเสร็จจำนวน 130 สาขา จาก 150 สาขาของไฮเปอร์มาร์เก็ต และในมินิบิ๊กซี 300 สาขา โดยคาดว่าจะติดตั้งให้แล้วเสร็จทุกสาขาภายในปี 64 “การใช้การโฆษณา ณ จุดขาย สามารถสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงข้อความประชาสัมพันธ์ที่อยู่บนชั้นวางสินค้าได้มากขึ้น กระตุ้นให้เกิดการซื้อที่ไม่ได้วางแผนมาก่อน ตลอดจนเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าให้เป็นไปตามที่ร้านค้าต้องการ โดยอาศัยสื่อโฆษณาต่าง ๆ ในร้าน เพราะการใช้การโฆษณา ณ จุดขาย มีจุดเด่นของการเป็นสื่อสุดท้ายที่ลูกค้าจะเห็นก่อนตัดสินใจซื้อ ดังนั้นโอกาสที่ลูกค้าจะเปลี่ยนใจในแบรนด์สินค้ายิ่งสูงตามไป ในขณะเดียวกันยังช่วยให้กระตุ้นความทรงจำลูกค้า เกิดการจดจำแบรนด์ และกระตุ้นให้เกิดการซื้อ ณ จุดขาย เพิ่มขึ้นทั้งนี้ สื่อโฆษณา ณ จุดขาย ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้ซื้อหลายล้านคนผ่านเครือข่ายทั่วประเทศผ่านหน้าจอดิจิทัลรวมถึงอัพเดทข่าวสาร อาทิ ข่าวประชาสัมพันธ์ โปรโมชั่น หรือข่าวสถานการณ์โควิด-19 เป็นต้น” ดร.ปิยะวรรณ กล่าว

มร.เดิร์ก ยัน เหร์มัน อาร์ทส กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคมีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว แอคมีเดียมีแผนขยายสื่อดิจิทัลให้เข้าถึงในพื้นที่ที่มีการเติบโตต่อเนื่องในแง่ของยอดขายและจำนวนผู้บริโภค เพื่อสร้างโอกาสในการมองเห็นที่ยอดเยี่ยม รุกเจาะโซนสินค้าความงามและสุขภาพ หรือ Health & Beauty Aids ในห้างโมเดริ์นเทรดก่อน ตามด้วยคอนวีเนียนสโตร์ ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว

สื่อโฆษณาของแอคมีเดีย ได้ถูกพัฒนารูปแบบให้เป็นดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทีม Data Analytics สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ เช่น ใช้ระบบ Interactive ที่หน้าจอ ซึ่งเป็นสื่อโฆษณาที่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อได้ทันที จะทำให้รู้ข้อมูล Demographics จากลูกค้า เป็นข้อมูลที่สำคัญสำหรับการวางแผนทำสื่อโฆษณาต่อไป นอกจากนี้ ยังรวบรวมข้อความแบบไดนามิกเหล่านี้เข้ากับสื่อแบบโปสเตอร์ สร้างการรับรู้สูงสุด เป็น Touch Point ที่ช่วย Remind Brand เกิดการรับรู้และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ณ จุดขาย” มร.เดิร์ก ยัน กล่าวและว่า ความร่วมมือกับบิ๊กซีครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการอัพเกรดระบบดิจิทัลของบริษัท ทั้งนี้มีแผนก้าวต่อไปคือรุกอัพเกรดไปยังเครือข่ายอีกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้บัวแก้วยันเดินหน้าแจงมะกันทุกภาคส่วน ย้ำไทยหวังมิตรประเทศเข้าใจ
บทความถัดไป‘แทค ภรัณยู’ ฟาดแรง! ไล่ไปทำถนนพระราม 2 ให้เสร็จก่อน ค่อยไป ‘ดวงจันทร์’