ธุรกิจร้านอาหารเป็นหนึ่งในธุรกิจที่หืดจับได้รับผลกระทบหนักหน่วงจากโควิด-19 โดยเฉพาะเมื่อมาเยือนรอบสาม รัฐบาลสั่งห้ามนั่งทานในร้าน เพื่อป้องกันการกระจายตัวของเชื้อบ้า
และแม้รัฐบาลจะผ่อนกฎให้นั่งทานในร้านได้แล้ว ในสัดส่วน 25% หรือประมาณ 1 คน 1 โต๊ะ แต่ดูเหมือนสถานการณ์ก็ยังไม่พ้นวิกฤต จนหลายร้านต้องงัดสารพัดวิธี เหมือนใช้ตำราพิชัยสงครามสู้ศึกในสนามรบกันทีเดียว
อย่าง คุณพัชนีวรรณ ตันประวัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เพิ่งประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Zen Group Sookciety สุขคุ้มในแอพพ์เดียว นำ 4 แบรนด์ญี่ปุ่นของเซ็น กรุ๊ป ทั้ง ZEN, AKA, On the Table, Dins มาให้ลูกค้าเลือกใช้บริการ แถมยังมีคะแนนให้สะสมเพื่อใช้เป็นส่วนลด
คุณพัชนีวรรณบอกว่าอยากอำนวยความสะดวกลูกค้าที่อาจไม่สะดวกนั่งทานที่ร้าน แถมยังได้เก็บข้อมูลเพื่อศึกษาพฤติกรรมในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจที่สุด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกลยุทธ์สร้างออมนิ แชนแนล แม้โควิดจบ กลยุทธ์นี้ก็ยังใช้ต่อไปได้แบบยาวๆ
สายตายาววว…ไกลเลยละคร้า (อิอิ)