สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดแมชชิ่งขยายตลาดตะวันออกกลาง

ดร. ชวลิต พากเพียรถกลผล ประธานคณะกรรมการการค้าและการลงทุน สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างมาก ทางสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยและกรมเอเชียใต้ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับภาคเอกชนจัดงาน SMEs Business Matching ” โอกาสใหญ่ SME ไทยก้าวไกลสู่ตลาดตะวันออกกลาง” เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เพื่อช่วยเหลือและผลักดันให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกสินค้าไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เช่น สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต ,บาร์เรน, ซาอุดิอาระเบีย โดยผ่านบริษัทเวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์เอ็กซิบิชั่น และ ดีวี8จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในการนำเข้าสินค้าไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

“เรามองเห็นโอกาสและลู่ทางกระจายสินค้าเข้าไปในกลุ่มประเทศหล่านี้ ซึ่งมีประชากรรวมกัน 46.6 ล้านคน ที่สำคัญไทยยังส่งออก 3 ประเทศหลัก ถึง 120,000 ล้านบาทต่อปี เฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีส่งออกเพียง 14%ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด คาดหวังว่าโครงการนี้จะทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยล้านบาท”

ทั้งนี้กิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยมีนาย ดามพ์ บุญธรรม อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ตะวันออกกลาง โอกาสครั้งใหญ่ SMEs ไทย” และมีกิจกรรมบิสซิเนสแมชชิ่ง สินค้าให้กับผู้ประกอบการ กับ ผู้นำเข้าจากสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตซาอุดิอาระเบียและบาห์เรน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้โดนอีก ตู่ นันทิดา เจอดราม่า ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น หลังเตรียมจัดคอนเสิร์ต
บทความถัดไปเปิดใจชีวิตใหม่ผู้ป่วยโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง จากคราบน้ำตาสู่รอยยิ้มและความหวังใหม่