‘คอตโต้’ผุด5เทรนด์ไลฟ์สไตล์ ชิงตลาดสุขภัณฑ์หมื่นล้าน

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า สินค้าคอตโต้กลุ่ม Smart Toilet ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง แม้อยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ส่งผลพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและสะดวกใช้งานมากขึ้น คอตโต้จึงต่อยอดอีกหนึ่งมุมมองเทรนด์ไลฟ์สไตล์เรื่องของ Design Trend ซึ่งได้ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวเองของผู้บริโภคในปี 2565 ที่เกิดขึ้นและมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่องานดีไซน์ในอนาคต ล่าสุดเปิดตัว COTTO Virtual Showroom ครั้งแรกโชว์รูมห้องน้ำเสมือนจริง ชมสินค้าได้แบบ 3 มิติ สามารถโต้ตอบโดยตรงผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังมีเทคนิคการจำลองจัดวางสินค้าในพื้นที่จริง ผ่าน www.cotto.com/virtual-showroom เพื่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ

” ตลาดรวมสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำหดตัวมา 2-3 ปี โดยปีนี้โควิดระบาดต่อเนื่อง คาดตลาดติดลบ5% โดยตลาดรวมมีมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท แนวโน้มปีหน้าดีขึ้นจากการแพร่ระบาดโควิดคลี่คลายและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ตลาดรวมจะกลับมาบวกอีกครั้งแต่บวกในอัตราต่ำแค่ 2% จากนั้นเชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปีหน้าคอตโต้จะรุกอาเซียนมากขึ้น ” นายอนุวัตร กล่าว

นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์แบรนด์คอตโต้ เปิดเผยว่า ปี2564 บริษัทสามารถประคองรายได้ใกล้เคียงปี 2563 โดยมีมูลค่าประมาณ 4,800 ล้านบาท โดยกลุ่ม Smart & Hygiene ขยายตัวถึง 20%ต่อปี โดยปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตอีก 10% สูงกว่าตลาดรวมที่คาดว่าโตเพียง 2-3% เนื่องจากคอตโต้คงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและเดินหน้าเป็นผู้นำด้าน Smart & Hygiene ผ่านคุณค่า 5 ด้าน ได้แก่ ความสะดวกสบาย ความสะอาดปลอดภัย ความคุ้มค่า ความไว้วางใจในบริการ และความสุขสบายใจ เพื่อสร้างรับรู้ Virtual Showroom จึงจัดกิจกรรมเปิดตัวชวนร่วมโหวตเทรนด์ห้องน้ำที่ชื่นชอบมากสุดจาก 5 ภาพ 5 inspirers เพื่อลุ้นรับ iPhone 13

” สิ่งท้าทายในการทำธุรกิจตอนนี้ คือ ปัญหาต้นทุนการผลิต การเผาผลิตภัณฑ์สูงขึ้นจากราคาพลังงานสูงขึ้น จึงต้องบริการจัดการต้นทุนและราคาจำหน่ายให้สอดคล้อง และการแข่งขันรุนแรงสำหรับตลาดส่งออกเป้าหมายอย่างอาเซียน ซึ่งคอตโต้ยังต้องสร้างความรู้จักในตราสินค้ามากขึ้น ” นายกิตติพงษ์ กล่าว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon