ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ส่ง “บอส คอฟฟี่” เจาะตลาดกาแฟพรีเมียม ชิงแชร์ 1.2 หมื่นล้าน

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯได้เปิดตัว “บอส คอฟฟี่ (BOSS Coffee) แบรนด์กาแฟที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น เป็นการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภควัยทำงานยุคใหม่ รวมถึงคนรักกาแฟ และเทรนด์คนรักสุขภาพ

“การเปิดตัวของ “บอส คอฟฟี่” กาแฟพร้อมดื่มที่ตอบโจทย์เทรนด์รักกาแฟ ถือเป็นก้าวสำคัญของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ในการเสริมสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อเป็นทางเลือกสุขภาพ ตอกย้ำการดำเนินกิจการภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) รวมถึงสะท้อนค่านิยมองค์กรที่สำคัญ ‘Yatte Minahare’ คือการกล้าที่จะลงมือทำ และนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ส่งต่อความสุขไปสู่ผู้บริโภคชาวไทยในทุกๆ วัน โดย “บอส คอฟฟี่” สะท้อนถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของซันโทรี่ด้านการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมการผลิตกาแฟพร้อมดื่มมายาวนานเกือบ 30 ปี จนสามารถครองการเป็นแบรนด์กาแฟพร้อมดื่มที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น1″

นายอชิต กล่าวว่า ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม (Ready To Drink Coffee) ในปี 2563 มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียม ในช่วงปีนี้ มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีอัตราเพิ่มขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีสัดส่วนตลาดอยู่ที่ประมาณ 11.5%4 โดยมีผู้เล่นรายใหม่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคักและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการความตื่นตัวในการทำงาน และมีพฤติกรรมการบริโภคกาแฟเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากความหลากหลายของเมนู การผสมสูตรร่วมกับเครื่องดื่มอื่นๆ วิธีการชง หรือสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟที่มีให้เลือกมากมาย รวมถึงมีการมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย มีคุณประโยชน์ และเป็นทางเลือกสำหรับเทรนด์รักสุขภาพ จึงทำให้เราเห็นถึงความน่าสนใจของตลาดกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียมในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ

Advertisement

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กาแฟพร้อมดื่ม “บอส คอฟฟี่” ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ในเครือซันโทรี่ ที่ประสบความสำเร็จทั้งการเติบโตและกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงานอย่างรวดเร็ว ก่อนจะพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นแบรนด์ยอดขายอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่มีมากกว่า 500 SKU เช่นในปัจจุบัน ดังนั้น ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงนำนวัตกรรม เทคนิคในการผลิตแบบ แฟลช บริว (Flash Brew) ของ “บอส คอฟฟี่” มาเป็นจุดแข็งในการสร้างแบรนด์กาแฟพร้อมดื่มที่มีรสชาติอันโดดเด่น ลงตัว ในสูตรที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ โดยชูคอนเซ็ปต์ ‘เพื่อนคู่ใจของคนทำงาน’ ที่สื่อถึงการสร้างพลังบวกอยู่เคียงข้างคุณทุกวัน รวมถึงเน้นกิจกรรมทางการตลาดผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มและแคมเปญแจกชิมสินค้าทั่วประเทศ เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียม โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มวัยทำงาน และเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ ช่วงอายุระหว่าง 25 – 35 ปี ตลอดจนเพื่อเป็นทางเลือกของผู้รักสุขภาพที่มองหากาแฟพร้อมดื่มที่หวานน้อย โดยเราหวังว่าจะครองใจผู้บริโภคได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ในตลาดกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียมของเมืองไทยในอนาคต

สำหรับกาแฟพร้อมดื่ม “บอส คอฟฟี่” มีกระบวนการผลิตที่ให้ความสำคัญตั้งแต่การคัดเลือกเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเทคนิคในการผลิตผ่านกระบวนการชงร้อนและล็อคเย็นในรูปแบบ Flash Brew เป็นเจ้าแรกๆ ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสกัดความเข้มข้น ดึงรสชาติละมุน และความหอมกรุ่นจากกาแฟไว้อย่างลงตัว พร้อมให้รสสัมผัสที่นุ่มลึก ลื่นคอ ดื่มง่าย กลมกล่อม ไม่ขม เต็มรสชาติในแบบฉบับของกาแฟสายสเปเชียลตี้ที่หลายคนหลงใหล มีให้เลือก 3 สูตร ได้แก่ บอส คอฟฟี่ สูตรโน ชูการ์ (BOSS Coffee No Sugar) บอส คอฟฟี่ สูตรไมลด์ลี่ สวีท (BOSS Coffee Mildly Sweet) และบอส คอฟฟี่ สูตรลาเต้ (BOSS Coffee Latte) ซึ่งทั้งหมดได้รับเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)

Advertisement

วางจำหน่ายแล้วทั้งในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรสินค้า ในรูปแบบขวด PET ขนาด 250 มิลลิลิตร ราคา 35 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image