เอ-เบสท์ ทุ่มงบ50ล้าน เปิดตัว”บิบิโก”อาหารแบรนด์ดังจากเกาหลี

นายชยะพงส์ นะวิโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ-เบสท์ จำกัด ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผักผลไม้ในไทย เปิดเผยว่า จับมือกับ บริษัท ซีเจ เชอิลเจดัง จำกัด บริษัทด้านอาหารในประเทศเกาหลี เปิดตัวแบรนด์ bibigo(บิบิโก)ในไทยอย่างเป็นทางการ เพราะเห็นแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารเกาหลีในไทยและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ที่เติบโตต่อเนื่อง โดย บิบิโก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการผลิตและรสชาติอาหารเกาหลีดั้งเดิม และด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัทในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสในการต่อยอดสำหรับประเทศไทยในการที่จะเป็นฐานการผลิตสินค้าอาหารส่งออกไปสู่ตลาดโลก

” บริษัทตั้งเป้าการเติบโตปีละ 40-50% ภายใน 3 ปี โดยสินค้าสร้างยอดขายหลัก ได้แก่ กิมจิ, มันดู (เกี๊ยวเกาหลี), ซอสเกาหลี และ น้ำพริกเกาหลี เชื่อมั่นว่าสินค้าทั้งอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ CJ Group ที่นำเข้ามาในไทยกว่า 100 รายการในปีนี้ จะช่วยดันให้ยอดขายเติบโตได้ตามเป้าและทำให้ภาพรวมของตลาดอาหารเกาหลีในประเทศไทยโตขึ้นแบบก้าวกระโดด” นายชยะพงส์ กล่าว

นายชยะพงส์ กล่าวต่อว่า ด้านกลยุทธ์แผนการตลาดของ bibigo ในปีนี้ได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท เน้นทำตลาดเชิกรุก มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ ผ่านพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ คือ พัคซอจุน นักแสดงชื่อดังของเกาหลี จัดแคมเปญมากมายให้ลูกค้าได้รู้จักแบรนด์ bibigo ว่าเป็นอาหารเกาหลีรสชาติดั้งเดิม จนกลายเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค สร้าง Engagement ผ่านช่องทางต่างๆ โดยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของคนที่มีความชอบในวัฒนธรรมเกาหลีผ่านแคมเปญการสื่อสารและกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการตลาดทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองสินค้าและเข้าถึงรสชาติเกาหลีที่แท้จริง อีกทั้งเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ โดยวางแผนนำวัฒนธรรมเกาหลีในแง่มุมต่างๆ มาเป็นส่วนหนึ่งในการนำ K-Pop มาสู่แฟนๆ ชาวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของเทศกาลดนตรี K-Pop และวัฒนธรรมเกาหลี “KCON 2023 Thailand”จัดขึ้นในวันที่ 18-19 มีนาคม นี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image