‘เจ กมลชัย’ ประกาศนำ ‘ม้าดาว’ ลุยตลาดรองเท้าแตะ

บริษัท ชัยบูลย์รัตน์ จำกัด และ บริษัท บูลย์ชัย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแตะฟองน้ำ ภายใต้ชื่อ “ม้าดาว” หรือ “Horse Star” (ฮอร์ท สตาร์) เปิดตัว “เจ” กมลชัย ตระการสืบกุล พร้อมนโยบายในการบริหารงาน สมกับเป็นหนุ่มนักธุรกิจเจนเนอเรชั่นใหม่ของรองเท้าแตะคุณภาพดี “ม้าดาว” ที่มีนโยบายที่จะพารองเท้าแตะสัญชาติไทยอย่าง “ม้าดาว” เผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของคนไทยให้มากขึ้น และก้าวไปสู่ความนิยมและเผยแพร่ไปทั่วโลก ที่พร้อมด้วย ธนบดี เบญจามิน ยศธสาร ที่ปรึกษาและผู้จัดการฝ่ายการตลาด ที่กรูเม่ต์ คาเฟ่ นูซา สเตท ทาวเวอร์ โดยมีการเปิดตัวแฟชั่นโชว์ “ม้าดาว รันเวย์” นำโดย “เบเบ้” ธันย์ชนก ฤทธินาคา นักแสดงสาวสวย

ปัจจุบัน ทางบริษัท ชัยบูลย์รัตน์ จำกัด และ บริษัท บูลย์ชัย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแตะฟองน้ำ ภายใต้ชื่อ “ม้าดาว” หรือ “Horse Star” (ฮอร์ท สตาร์) ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้า ทั้งด้านคุณภาพที่เกินราคา และความทนทาน ที่ยาวนาน ด้วยวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรร และความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ “ม้าดาว” หรือ ” Horse Star” (ฮอร์ท สตาร์) ครองใจผู้บริโภคมากว่า 30 ปี

กมลชัย ตระการสืบกุล บอกว่า นโยบายต่อจากนี้ ทางรองเท้า “ม้าดาว” มุ่งมั่นเรื่องโรดโชว์ และการทำธุรกิจเน้นผู้บริโภคเป็นหลัก ทางบริษัทของเราผลิตรองเท้าแตะฟองน้ำยางพารา ด้วยคุณภาพดีที่ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ มีสีสันไม่เหมือนใคร ด้วยเป้าหมายต้องการให้คนไทยรู้จักสินค้าคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ ทำให้วางโครงการที่จะจัดโรดโชว์ไปตามสถานที่ต่างๆ

Advertisement

“ในยุคปัจจุบันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ต้องพยายามปรับตัว ตอนนี้จะมีทางแฟนเพจ Horse Star – รองเท้าแตะฟองน้ำตราม้าดาว เราจะมีสินค้าใหม่ ด้วยคุณภาพสินค้าที่คงทน และสีสันที่สวยงาม สดใส ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งราคาย่อมเยา สามารถจับต้องได้ สำหรับคนทุกรุ่น ทุกฐานะ นี่คือเอกลักษณ์พิเศษของรองเท้าแตะ “ม้าดาว” ของบริษัทเรา เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงการบริโภคสื่อในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และหลากหลาย รวมถึงมีความต้องการเฉพาะมากขึ้น ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการทำธุรกิจ โดยยึดพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางให้การพัฒนาธุรกิจให้ทันต่อ เหตุการณ์ และความพอใจของผู้บริโภค”

“อาจกล่าวได้ว่ายุคปัจจุบันเป็น ยุคแห่งการบริโภคออนไลน์ เพราะผู้คนหันไปใช้เวลาใน การทำกิจกรรมต่างๆอยู่กับโลกออนไลน์ แม้แต่การจับจ่ายซื้อของ เมื่อมีลูกค้าอยู่ในโลกออนไลน์ มากขึ้นก็จำเป็นที่ธุรกิจ ทั้งหลายต้องปรับตัว เพราะหากทำธุรกิจเฉพาะ ในโลกจริงๆที่ไม่มีสินค้า

จำหน่ายทางอินเตอร์เน็ต (Internet) ร่วมด้วยก็อาจเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงผู้บริโภคและตามผู้บริโภคไม่ทัน คู่แข่ง ดังนั้นจึงเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งเน้นไปที่ธุรกิจออนไลน์ขึ้นมา ซึ่งเป็นการติดตามลูกค้าที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ และเป็นโอกาสที่จะช่วยธุรกิจให้ผู้ผลิตได้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น นั่นหมายถึงลูกค้าจะได้สินค้าที่มีคุณภาพโดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้สินค้าลอกเลียนแบบและจ่ายในราคา ที่เป็นธรรม ซึ่งเราสามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้านี้จากเดิม จะเป็นลักษณะเดิมซื้อตามร้านค้าทั่วไป”

Advertisement

กมลชัย ตระการสืบกุล บอกต่อว่า เราใช้กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ( CRM ) สร้างสินค้าและบริการที่ตรง ต่อความต้องการแต่ละรายบุคคล “คัสโทไมค์ โปรดักส์” (Customized Products) มุ่งเน้นนำเสนอสินค้า และบริการที่สร้างความสุข ให้เกิดการชื่นชอบ และใช้อย่างสม่ำเสมอ และอยากบอกต่อ ลูกค้าจึงเกิดความภักดี ในตราสินค้า “แบรนด์ โลยัลตี” (Brand loyalty) และเกิดความผูกพันอย่างลึกซึ้งในตราสินค้ามุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและต้องทำอย่างจริงใจ จริงจัง ต่อเนื่องและตลอดเวลาวิสัยทัศน์ “วิชั่น” (Vision) : เราพุ่งเป้าที่จะเป็นธุรกิจรองเท้าติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศให้ได้

“ด้วยเป้าหมายระยะสั้นภายใน 1 ปี การจำหน่ายรองเท้าทางอินเตอร์เน็ต (Internet) จะต้องมีกลุ่มลูกค้า และการกระจายสินค้า โดยเป้าหมายระยะต่อมา คือระยะกลางภายใน 3 ปี จะต้องมีการส่งสินค้าจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าสามารถกระจายสินค้าจำหน่ายได้ครอบคลุมทั่วประเทศ และปิดท้ายด้วยเป้าหมายระยะยาวภายใน 5 ปี สินค้าของเราจะต้องมีจุดยืนที่มั่นคงสามารถเข้าถึงจุดต่างๆ ได้ดูจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นแต่ละปี”

“กลยุทธ์ขององค์กร นั้น เราเลือกใช้กลยุทธ์มุ่งไปที่การขยายธุรกิจให้มากขึ้น เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด เน้นการเจาะตลาด เพิ่มยอดขายจากลูกค้ากลุ่มเดิม คือกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน โดยการ พัฒนารูปแบบสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการของลูกค้า โดยที่ยังคงรักษาลูกค้ากลุ่มเดิม และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ อีกทั้งขยายตัวโดยสร้างพันธมิตรทางการค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น โดยทางบริษัทได้วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้ 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งในกลุ่มวัยรุ่นจะเริ่มตั้งแต่ ช่วงอายุ 15-24 ปี กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่เริ่มสนใจความสวย ความงามแน่นอนว่ารองเท้าเป็นอีกสิ่งหน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image