‘น้องเมย์’ปรับลดคิวแข่งตลอดปี2560ฟื้นกลับมาฟิตเต็มถังแล้ว-เน้นฝึกฟุตเวิร์ค

“แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และผู้ปกครองของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 5 โลก เปิดเผยว่า วางโปรแกรมแข่งขันของน้องเมย์ในปี 2560 จะเลือกรายการหลักๆ ซึ่งคิดว่ารายการไหนที่ไม่จำเป็น และสามารถเลี่้ยงได้คงจะเลี่ยงเพื่อให้เมย์ได้พักสภาพร่างกาย เพราะอยากจะให้เมย์เล่นน้อยลง พยายามหาจังหวะให้น้องเมย์ได้พักมากขึ้น สำหรับรายการหลักๆ ที่จำเป็นมีมากถึง 16 รายการแล้ว ปีนี้มีทั้งแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ”, แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย และแบดมินตัน “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น” ก็มากถึง 17 รายการแล้วตลอดปี

นางกมลากล่าวว่า สภาพร่างกายของเมย์หลังจากไปรับการรักษาตัวที่ประเทศจีนถือว่า ร่างกายอยู่ที่ 98 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก่อนหน้านี้เมย์ลงฝึกซ้อม แต่วิ่งไม่ได้มานานกว่า 3 เดือนก่อนไปแข่งขัน “เวิลด์ ซุปเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนัลส์ 2016” ซึ่งการฝึกซ้อมที่ผ่านมาทำได้เพียงซ้อมส่วนที่ไม่ได้บาดเจ็บ เช่นข้อมือ แต่ขาไม่สามารถวิ่งได้เต็มที่ ทำให้จังหวะฟุตเวิร์กหายไป เพราะยังลงน้ำหนักไม่ค่อยได้ แต่ปัจจุบันนี้เมย์หายดีแล้ว และเหลือเพียงนิดหน่อยเท่านั้น โดยจำเป็นจะต้องให้เมย์ฟื้นฟูจังหวะฟุตเวิร์ก และคิดว่าประมาณ 2-3 เดือนจะกลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม

“จริงๆ แล้วสภาพร่างกายของเมย์ไม่ใช่ไม่ดี แต่ว่าพอมีอาการบาดเจ็บขึ้นมาแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตอนที่บาดเจ็บอยู่ก็ทั้งว่ายน้ำ, ฟิตเนส และอีกหลายอย่าง เมย์ก็ไม่ได้หมดแรง แต่จังหวะที่จะวิ่งเข้าไปหาลูกแบบกระตุกๆ เมย์ยังไม่กล้าวิ่งเข้าไปตี เพราะกลัวว่าถ้าขาพลิกขึ้นมาแล้วอาจจะต้องผ่าตัด เราก็เลยไม่อยากเสี่ยง และบอกไปว่าจังหวะที่ดูอันตรายไปก็อย่าไปเสี่ยง แต่ตอนนี้เมย์พร้อมแล้วที่จะกลับมาซ้อมเรื่องการฟุตเวิร์ก การวิ่งคอร์ต ให้กลับคืนมาอีกครั้ง”นางกมลากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image