ชวนแชะภาพ ดอกคูณเหลืองสะพรั่งตลอดถนนเลียบคลอง12-13 อ.หนองเสือ

วันที่ 10 เมษายน 2560 บริเวณริมถนนเรียบคลอง12-คลอง13 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานีอบต.หนองสาม ได้ปลูกต้นราชพฤกษ์ทั้งสองข้างถนนระยะทางหลายกิโลเมตรเพื่อให้ ประชาชนที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้ได้แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและกำลังพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอหนองเสือ

 

นายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่าทางอบต.เองนั้นได้จัดสร้างศูนย์เรียนรู้เป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้บ้านหนองบัวหลวงตั้งอยู่ในหมู่ที่ 5โดยปลูกพืชล้มรุกตลอดจนไม้ยืนต้นและตอนกำลังนี้ปรับปรุงในเรื่องของภูมิทัศน์ปลูกต้นไม้ดอกและไม้ประดับแต่ที่เราปลูกไว้นานแล้วคือต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูนซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติไทยตั้งแต่คลองสิบสองมาถึงคลองสิบสามจนถึงหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสามวังซึ่งตอนนี้เริ่มออกดอกสะพรั่งอย่างสวยงามตลอดสองเส้นทางก็อยากเชิญชวนพี่น้องมาเทียวชมกันได้หรือจะมาถ่ายรูป เซลฟี่ หรือในช่วงตอนเย็นก็สามรถปั่นจักรยานชมสวนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนมะลิ สวนมะยงชิด สวนดาวเรือง สวนมะละกอ สวนพืชล้มรุก สวนลำไย สวนกล้วยหอม สวนขนุน สวนทุเรียนตลอดจนสวนส้มเขียวหวานและอนาคตก็จะมีการปลูกบัวตั้งแต่คลองสิบถึงคลองสิบสองซึ่งจะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่จะส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวให้กับตำบลหนองสามวังของเรา

Advertisement

“วันนี้ยังรู้สึกดีใจที่ได้รับเกียรติบัตรในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นบุคคลต้นแบบตามรอยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็อยากให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงมาเยี่ยมชมดอกคูณที่กำลังบานสะพรั่งอย่างสวยงามและเราก็จะพยายามปรับปรุงภูมิทัศน์หลายด้านๆ เพื่อที่จะมาประชาชนได้มาเที่ยวอย่างมีความสุขพร้อมซื้อผลไม้ต่างๆตลอดจนพืชผักปลอดสารพิษติดไม้ติดมือกลับไปทานที่บ้านได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดอีกด้วย” นายอนุกูล กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image