‘แทค’ เดือด! แผ่นดินนี้ไม่ตกเป็นเมืองขึ้นใคร ใครด่าประเทศไทย ยอมไม่ได้

กรณีอิมเมจ the voice ศิลปินนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ทวิตข้อความ บ่นตัดพ้อถึงปัญหาประเทศ เช่น “ประเทศเฮงซวย จะอีก 50 ปีหรืออีก 1,000 ปี ก็ไม่เจริญขึ้นหรอก” รวมถึง “ยอมที่จะทำงานหนัก จ่ายภาษีที่แพงกว่านี้ หากได้รับสวัสดิการในชีวิตที่ดีกว่า” เป็นต้น ก่อนจะมีการลบข้อความดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยนั้น ก่อนจะมีสื่อออนไลน์ นำข้อความดังกล่าวไปขยาย กระทั่งล่าสุด คนใกล้ชิดของอิมเมจ ได้เปิดเผยกับมติชนว่า น้องอิมเอจ รู้สึกเสียใจ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยื่นยันว่า ไม่ใช่การวิจารณ์รัฐบาล แต่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบที่ต้องรอรถเมล์นาน จึงแสดงความเห็นออกไป (คลิกอ่านข่าวที่นี่)

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โพสต์รูปข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ผมรักแผ่นดินไทย รักประเทศไทย รักทุกอย่างที่เป็นไทย แม้บางครั้งอาจจะมีภัยธรรมชาติบ้าง รถติดบ้าง มีนักการเมืองเลวๆ บ้าง มีทหารตำรวจที่ไม่ดีบ้าง มีชุมนุมบ้าง มีโจรบ้าง แต่นั่นคือส่วนน้อย “ส่วนที่ดีมีเยอะกว่านั้น” ถึงผมอาจจะไม่ใช่คนดีอะไรแต่ผมไม่เคยด่าหรือว่าประเทศไทย เพราะนี่คือบ้านเกิดเมืองนอนของผม แผ่นดินนี้คนสมัยก่อนเค้ารักษายิ่งชีวิต ไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นของใคร

ถึงบางครั้งจะอิจฉาประเทศอื่นบ้าง แต่ลึกๆ แล้วยังไงบ้านเกิดเมืองนอนของเราก็ดีที่สุด ประเทศเรามีทุกอย่าง เหนือติดกับภูเขา ใต้ติดกับทะเล มีอาหารการกินพร้อม มีประเพณีที่น่ารัก เจอกันทักทายกันยิ้มให้กัน (บางครั้งอาจใจร้อนกันบ้าง) ก็ยังถือว่าโอเค ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่มาด่าว่าประเทศไทย ดูถูกประเทศไทย กูยอมไม่ได้ รับไม่ได้ (เพราะอกข้างซ้ายกูมีรูปประเทศไทยอยู่ว่ะ) ไม่ว่าประเทศไทยจะเป็นยังไง กูก็รักประเทศนี้”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ มีการกดไลค์ และแสดงความเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยจำนวนมาก ล่าสุดหนุ่มแทคได้ลบความเห็นดังกล่าวออกไปแล้ว

Advertisement

 

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image