“ตากาล็อก” โวยนายจ้างซาอุฯขาโหด บังคับสาวใช้ปินส์กินน้ำยาฟอกขาว หมอต้องผ่าช่องท้องช่วยชีวิต

แฟ้มภาพรอยเตอร์

เมื่อวันที่ 16 เมษายน กระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์ออกมาเปิดเผยการทำทารุณแรงงานชาวฟิลิปปินส์ที่ไปขายแรงงานในตะวันออกกลางที่เกิดขึ้นอีก ล่าสุดเป็นกรณีของนางอักเนส แมนซิลลา สาวใช้ชาวฟิลิปปินส์ ถูกนายจ้างหญิงชาวซาอุดีอาระเบีย บังคับให้ดื่มน้ำยาฟอกขาว จนเป็นผลสาวใช้ฟิลิปปินส์รายนี้หมดสติ ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลในเมืองจีซาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาอุฯ โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่องท้องให้กับสาวใช้ฟิลิปปินส์รายนี้ในทันที ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

กระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์แถลงว่า กำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการในเมืองจีซานของซาอุฯอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าสาวใช้ชาวฟิลิปปินส์รายนี้จะได้รับความเป็นธรรม และว่า ขณะนี้แรงงานชาวฟิลิปปินส์ที่ตกเป็นเหยื่อการทารุณของนายจ้างรายนี้ยังคงมีอาการสาหัส ส่วนนายจ้างชาวซาอุฯคนดังกล่าวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมแล้ว

จากข่าวระบุว่า นางแมนซิลลาได้เข้ามาทำงานในประเทศซาอุฯตั้งแต่ปี 2560 และเคยถูกนายจ้างทำร้ายร่างกายมาก่อน โดยนายจ้างยังไม่ยอมจ่ายเงินเดือนเธออีกด้วย

นับเป็นกรณีล่าสุดที่แรงงานชาวฟิลิปปินส์ที่ไปขายแรงงานในประเทศตะวันออกกลางถูกนายจ้างทารุณ กรณีเลวร้ายก่อนหน้านี้เป็นเหตุฆาตกรรมแรงงานหญิงชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งถูกพบเป็นศพแช่ยัดตู้เย็นในประเทศคูเวตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จุดกระแสโกรธเกรี้ยวไม่พอใจให้กับประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ เป็นอย่างมากถึงขั้นประกาศห้ามแรงงานฟิลิปปินส์เดินทางไปทำงานในตะวันออกกลาง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image