‘พุทธิพงษ์’ แจงบิ๊กตู่รุกโซเชียลจริง เป็นแอดมินเอง เน้นมุมมองใหม่ เข้าถึงง่าย สบายๆ

“บิ๊กตู่”ปรับกลยุทธ์สื่อสารปชช.รูปแบบใหม่ ผ่านโซเชียล เน้นมุมสบายๆ เข้าถึงง่าย

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดกรณ๊การเปิดช่องทางสื่อสารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนในมิติการสื่อสารโดยตรงจากพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะสื่อสารถึงประชาชนในรูปแบบใหม่ โดยจะเป็นกิจกรรมที่นายกฯอยากสะท้อนถึงประชาชนในวิธีการที่เรียบง่าย สบายๆ ไม่เครียดเกินไป ซึ่งวางรูปแบบไว้เรียบร้อยแล้วเหลือเพียงรอความชัดเจน และเมื่อชัดเจนแล้วจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายกฯอยากสื่อสารกับประชาชนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ที่ไม่ใช่รูปแบบการแถลงผลงาน ไม่เป็นหลักการมากเกินไป แต่เป็นในแง่ของความห่วงใย หรือส่ิงที่นายกฯอยากพูด มุมมองที่ประชาชนอาจยังไม่เข้าถึง รวมถึงกิจกรรมของนายกฯที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน รูปแบบเป็นการสื่อสารสองทาง โดยกิจกรรมนี้จะทำให้ได้บ่อยที่สุด อาจจะสัปดาห์ 1-2 ครั้ง

นายพุทธิพงษ์​ กล่าวด้วยว่า ช่องทางสื่อออนไลน์ที่เป็นทางการของตัวเอง ทั้งเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมนั้น นายกฯ และทีมงานใกล้ชิดเป็นแอดมินดูแลเพจเอง ซึ่งจะเป็นช่องทางที่นายกฯ จะสื่อสารถึงประชาชนโดยตรง โดยจะมีการเผยแพร่ในด้านการทำงาน รวมถึงเผยแพร่มุมสบายหรือไลฟ์สไตล์ของนายกฯ ในมุมที่ไม่เคยเห็น นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนได้สื่อสารกับนายกฯ ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งจะต่างจากเพจอื่นๆก่อนหน้านี้ที่เป็นทีมงานหรือบุคคลอื่นเป็นคนจัดทำขึ้น

“ประยุทธ์”ลุยโซเชียล เปิดเฟส-ทวิต-ไอจี-เว็บส่วนตัว โชว์ประวัติ-วิสัยทัศน์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon