‘ปิยบุตร’ เลขาฯอนาคตใหม่ เปิดเพจฟ้อง จนท.รัฐ ตามถ่ายรูป-ขับรถตามเฝ้าทุกที่ไม่หยุด

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กโดยได้เปิดเพจเฟสบุ๊กเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้ติดตามขึ้นใหม่ พร้อมข้อความเปิดใจถึงการเปิดเพจดังกล่าว โดยระบุว่า

หลังจากทำงานยุ่งมานาน วันนี้ถือเป็นโอกาสดีในการเปิดเพจบนเฟซบุ๊ก เพื่อจะได้สื่อสารกับทุกท่านได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมแบ่งปันเรื่องราวการทำงานของผม และพรรคอนาคตใหม่ ในการเดินทางไปพื้นที่จังหวัดต่างๆ นอกจากจะได้รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังได้เจอเรื่องราวดีๆ มากมาย ได้เห็นศักยภาพของผู้คน ความฝัน ความหวัง และพลังการเปลี่ยนแปลงของผู้คนในสังคมไทย อยากแชร์ให้ทุกท่านได้รับชม รับทราบกัน ดังนั้นอยากเชิญชวนทุกท่านที่เคยติดตามผมผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ให้หันมาติดตามเรื่องราวของผมผ่านเพจนี้แทนครับ

นอกจากนี้ อย่างที่เคยบอกเอาไว้ว่าถึงแม้ผมจะเปลี่ยนบทบาทมาทำงานการเมือง แต่ผมก็จะยังคงไม่ทิ้งงานวิชาการ แม้เวลาจะเหลือน้อยลงมากเพราะต้องทำงานหนัก แต่ผมก็จะยังเขียนบทความให้ทุกท่านได้อ่านผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊กนี้ด้วยครับ

หากทุกท่านมีคำถาม ข้อเสนอแนะ หรือจะให้กำลังใจ ก็ฝากกันเข้ามาได้เลยครับ

Advertisement

ต่อมานาย ปิยบุตร โพสต์ข้อความต่อว่า “มารับสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ในเขตพื้นที่อีสานใต้ ตั้งแต่บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และกำลังเดินทางต่อไปยังอุบลราชธานี และอำนาจเจริญ มีพี่น้องประชาชนที่สนใจสมัครสมาชิกพรรค และต้อนรับอย่างอบอุ่น”

อย่างไรก็ตาม การเดินทางครั้งนี้ มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญติดตามผมไปทุกที่ คือ เจ้าหน้าที่รัฐจากหลายหน่วยงาน เช่น สันติบาล และ กอ.รมน. ขับรถตาม ไปเฝ้าสถานที่จัดงาน ไปเฝ้าศูนย์ประสานงานรับสมัครสมาชิก พวกเราไปกินข้าว ก็ตามไป กลับที่พักก็ยังตามไปอีก ตามถ่ายรูปทุกจุด จน ณ เวลานี้ ผมอยู่บนรถ กำลังเดินทางไปอีกจังหวัด ก็ยังมีรถสองคันติดตาม แวะปั๊ม เติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำ ก็ตาม แวะร้านอาหาร ก็ยังแวะตามอีก บางพื้นที่ มีการกดดันไปที่ผู้จัดงานและพี่น้องประชาชนที่ต้องการมาร่วมงานด้วย

การกระทำเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ละเมิดเสรีภาพขั้นพื้นฐานของบุคคลเท่านั้น แต่ยังเป็นการข่มขู่คุกคาม และสร้างมาตรการกดดันประชาชนไม่ให้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองตามวิถีทางประชาธิปไตยด้วย

Advertisement

ผมเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาปฏิบัติการตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชามาก ผมได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ หลายคนก็เป็นพี่น้องประชาชนแบบพวกเรา หลายคนก็อยากเห็นการเมืองดีขึ้น อยากเห็นประชาธิปไตย อยากเห็นการพัฒนาและการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ แต่เพราะ “นาย” สั่งมา จึงต้องทำ

ผมเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจและรับผิดชอบ ยุติการใช้อำนาจละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เปิดพื้นที่ทางการเมือง เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การเลือกตั้งในต้นปีหน้า

พวกเรามีเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือน เราต้องเร่งรณรงค์รับสมัครสมาชิกพรรค เราต้องตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ครบ และเราต้องคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.

การเลือกตั้งเสรีและเป็นธรรม จะเกิดขึ้นได้ บุคคลต้องมีเสรีภาพในการแสดงออก เสรีภาพในการชุมนุม เสรีภาพในทางการเมือง

การเลือกตั้งเสรีและเป็นธรรม จะเกิดขึ้นได้ ต้องสนับสนุนให้พรรคการเมืองได้ดำเนินกิจกรรมอย่างกว้างและเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ

แต่ไม่ว่าอย่างไร พรรคอนาคตใหม่พร้อมสู้ในทุกสถานการณ์ครับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่