นิวส์โน้ต : โลว์สปีด!

ไฮสปีดเทรน 3 สนามบิน ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา จะจบตามสคริปต์ หรือทวิสต์เอนดิ้ง ต้องติดตาม

ล่าสุด ‘เสี่ยโอ๋’ ศักดิ์สยาม ขยับเส้นตาย ‘ซีพีเอช’ อีก 10 วัน

ไม่ลงนามภายใน 25 ตุลาฯ ริบ 2 พันล้าน

แต่เส้นก็มีไว้ให้ขีด เลื่อนแล้ว ลากอีก โลว์สปีด มีให้เห็นถมไป

Advertisement

โครงการใหญ่ 2.2 แสนล้าน ติดนั่น ติดนี่ ไม่คลิกซะที ต่อรองวุ่น ว่ากันว่าเป็นเรื่องธรรมดา

เพราะรัฐ-เอกชน ต่างก็ต้องรักษาผลประโยชน์ตัว

แต่อภิมหาโปรเจ็กต์ เค้กใหญ่ ก็ทิ้งไว้คำถามตัวโต

Advertisement

ว่าเมื่ออยากได้ รีรออะไร ไม่ลงนาม

เบื้องหน้าเรื่องนี้ ระบุว่า รอเคลียร์เรื่องมอบพื้นที่

เพราะถ้าช้า ผิดแผนก่อสร้าง บริษัทเสียหาย

การลงทุนมีความเสี่ยง

บริษัทคงศึกษาความเป็นไปได้ในเชิงธุรกิจมาอย่างดี

ไม่งั้นไม่กล้ายื่นซอง

แต่เมื่อผ่านสเต็ปแรก ก็ต้องดูยิบ อุดช่อง ก่อนลงนาม

ที่อาจต้องคิดหนัก หลายเท่า

ก็ บ.ไหนๆ ก็อยากรวบ ครบจบข่าว ทั้งไฮสปีด และโปรเจ็กต์สนามบินอู่ตะเภา

เพราะมันช่วยเพิ่มทราฟฟิก

แต่ซีพีเอชคว้าไฮสปีด-บีทีเอส ซิโน-ไทย ได้อู่ตะเภา

มันคนละเจ้า

ต้องมาแก้เกม-ดีดลูกคิดใหม่ว่าสุดท้ายจะได้หรือเสีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image