เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม นายอนุชิต ปราสาททอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(ผอ.กต.กทม.) กล่าวถึงแผนการรณรงค์การออกเสียงประชามติ ว่า ทางกกต.กทม.ได้วางแผนการประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติไว้ 3 ระดับ
โดยระดับแรก คือ การใช้สื่อในพื้นที่ทั้งเคเบิลทีวี วิทยุชุมชน ดีเจประชาธิปไตย ช่วยกันรณรงค์และประชาสัมพันธ์
ระดับที่ 2 คือการขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ สำนักงานเขต บริษัท ห้างร้าน ช่วยกันสนับสนุนการออกเสียงประชามติ ด้วยการขึ้นป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ ขึ้นข้อความตัววิ่งผ่านจอแอลอีดี
และระดับที่ 3 คือระดับชุมชนซึ่งเป็นสื่อบุคคล คือ กรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย (ศส.ปชต.) รด.จิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยเผยแพร่กระบวนการออกเสียงแก่ชาวบ้านในชุมชนต่างๆ
ขณะที่โรงเรียนทั้งระดับปฐมศึกษาและมัธยมศึกษาก็จะช่วยรณรงค์บริเวณรอบๆ ชุมชนด้วย โดยแผนงานทั้งสามระดับนี้ ทางกกต.กทม.ได้เริ่มดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว
และในวันที่ 4 สิงหาคม เวลา 09.09 น.ทางกกต.ก็จะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และรณรงค์การออกเสียงประชามติครั้งใหญ่หรือ”บิ๊กเดย์”พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมกันออกมาใช้สิทธิออกเสียงในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม