ทวงถามนิติเลย! ชาวคอนโดคาใจได้สิทธิด้วยไหม หลัง กปน.ให้ใช้น้ำฟรี 3 เดือน

ทวงถามนิติเลย! ชาวคอนโดคาใจได้สิทธิด้วยไหม หลัง กปน.ให้ใช้น้ำฟรี 3 เดือน

จากกรณีการประปานครหลวง (กปน.) ได้เพิ่มมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย และคณะรัฐมนตรีได้มีมติรับทราบมาตรการเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยให้ใช้น้ำประปาฟรี 10 คิวแรกทุกครัวเรือน และสำหรับประชาชนผู้ใช้น้ำประปาไม่เกิน 10 คิวต่อเดือน ใช้น้ำฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งลดค่าน้ำประปาอีก 20% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทที่ใช้น้ำเกินกว่า 10 คิวขึ้นไป เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 นั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ กปน.กำลังเร่งดำเนินการเพิ่มส่วนลดต่างๆ บนใบแจ้งค่าน้ำประปา ส่งผลให้การจัดส่งใบแจ้งค่าน้ำประปาเดือนพฤษภาคม 2563 ให้กับผู้ใช้น้ำบางราย ล่าช้าไปจากเดิมเล็กน้อย พร้อมยืนยันไม่มีการตัดน้ำถึง 30 กันยายน 2563

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทั้งนี้จากมาตรการดังกล่าว ทำให้ผู้อาศัยคอนโดฯ และห้องเช่า สงสัยว่าจะได้รับส่วนลดด้วยหรือไม่ ซึ่งแอดมินเพจ “การประปานครหลวง กปน. (Metropolitan Waterworks Authority – MWA)” ได้ชี้แจงว่า สำหรับการใช้น้ำประปาของคอนโด/หอพัก/บ้านเช่านั้น ทาง กปน.จะคืนเงินประกัน/ส่วนลด ค่าน้ำ 20%/ใช้น้ำฟรี 10 คิวแรก ให้กับผู้ที่มีชื่อเป็นคู่สัญญาเท่านั้น รบกวนติตต่อกับทางนิติบุคคลที่ดูแลคอนโด/หอพัก/บ้านเช่าของท่านครับ

เท่ากับว่าในส่วนของผู้อาศัยคอนโดและห้องเช่า จะต้องไปสอบถามนิติ/เจ้าของบ้าน เนื่องจาก กปน.ให้ส่วนลด 20% แก่คอนโดและบ้านเช่าไปแล้ว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image