ผู้ประกอบการ สรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์
กัดฟัน เปิดห้างไป บ่นไป
คลายล็อกแบบเสียมิได้ นิว นอร์มอล สไตล์ ค้าขายยาก
อารมณ์ช้อปมันไม่ให้ แถมคนการ์ดสูง ไม่กล้าใช้จ่าย
ขาช้อป สายรูดปรื๊ดตัวจริง ชี้วันแรกที่ดูคึกคักนั้น มันแค่บางมุม เจาะถ่าย
รวมๆ เงียบเหงา ป่าช้าเรียกพี่
เหมือนกับที่ประเมินไว้ไม่ผิด
และแม้รัฐไฟเขียวเปิดทั่วประเทศ แต่เอาเข้าจริงกิจการที่ได้รับอนุญาต 100% ก็ไม่กล้า อ้าประตูเต็มบาน
แต่เปิด ครึ่งๆ กลางๆ แทน
โดยเฉพาะห้างที่วางเป้าหมาย ควักกระเป๋าลูกค้าต่างชาติ ในเมืองท่องเที่ยว การ์ดสูงมาก
เห็นขนจั๊กกะแร้ชัด
เพราะดีดลูกคิดแล้ว เห็นว่า ปิดต่อ หรือเลือกเปิดแบบไม่เต็มพื้นที่ เจ๊งน้อยกว่า
ดีกว่า
แต่ที่ต้องเปิดบ้าง ก็เพื่อรักษาแบรนด์ หน้าตา ว่ายังอยู่
ห้างใหญ่บางเจ้า รู้ทั้งรู้ว่า เปิดไม่คุ้ม รายจ่าย
แต่อยากได้เงินสดหมุนเวียน ซีพีอาร์ชีพจรธุรกิจให้เดินต่อไปได้
จำใจเปิด
ห้างผีหลอก
โรงแรมที่ต้องพึ่งทัวริสม์ แต่ปิดน่านฟ้า จะยับขนาดไหน
ว่ากันว่าส่อแววพังตามการบินไทย
ดูวิสัยทัศน์บริหาร ฟื้นฟูแล้วปวดตับ ท่าจะอยู่ยาก!