เอ็มเคสุกี้ แจง ภาพพนักงานส่งอาหารยืนออหน้าร้าน เป็นคลิปเก่า

เอ็มเคสุกี้ ภาพพนักงานส่งอาหารยืนออหน้าร้าน เป็นคลิปเก่า

จากกรณีเกิดกระแสแฮชแท็ก #แบนmkและยาโยอิ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ส.ส.พรรคก้าวไกล ออกมาทวีตข้อความประกาศแบนร้านอาหารเอ็มเค และยาโอยิ ร้านอาหารในเครือเดียวกัน หลังพบว่าเป็นสปอนเซอร์ให้สื่อทีวีช่องหนึ่ง

คลิกอ่าน #แบนmkและยาโยอิ ติดเทรนด์อันดับ1 ชาวเน็ต-ส.ส.ก้าวไกล ตอบโต้สปอนเซอร์ Top News

หลังจากเกิดกระแสแฮชแท็กดังกล่าว ก็เกิดกระแสอีกส่วนหนึ่งที่สนับสนุนร้านเอ็มเคสุกี้เกิดขึ้นเช่นกันไม่ว่าจะเป็นผู้ประกาศทีวีช่องดังกล่าว รวมไปถึง ป๋ากิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ ที่ประกาศจะยังคงอุดหนุนร้านเอ็มเคต่อไป ขณะที่อีกบางส่วนมีการแชร์ภาพร้านเอ็มเคที่มีพนังงานรับ-ส่งอาหารรออยู่ที่หน้าร้านอย่างหนาแน่น  ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่า

Advertisement

คลิกอ่าน ‘ป๋ากิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ’ โพสต์ชัด ‘ใครไม่กิน กูกินMK’ แชร์เรื่องราวจากสาวกเอ็มเค

ล่าสุด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชื้อแจงว่าภาพคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าในแคมเปญโปรโมชั่นที่จบลงไปแล้ว โดยข้อความระบุว่า

สืบเนื่องจากกรณีที่มีคลิปไวรัล พนักงานรับ-ส่งอาหารรอคิวด้านหน้าร้านเอ็มเคที่เกี่ยวเนื่องกับแคมเปญโปรโมชั่นที่จบลงไปแล้วนั้น

Advertisement

ทางบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์ และไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ดำเนินการออกมาตรการการจัดระเบียบการรับสินค้าออเดอร์สำหรับดิลิเวอรี่จากทางหน้าร้านเอ็มเค ทุกสาขาในทันที และสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อยในเวลาต่อมาตลอดแคมเปญจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้มาตรการต่างๆ สำหรับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทางบริษัทฯ ได้กำหนดไว้และยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในทุกสาขา มีดังนี้

เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จัดเตรียมเก้าอี้ให้นั่งรอ หรือทำสัญลักษณ์ช่องเพื่อกำหนดจุดยืนรออาหารให้ห่างกัน สำหรับทุกแบรนด์ในเครือเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ทุกสาขา

• พนักงานที่ปฏิบัติงานทั้งหน้าร้านและในครัวทั่วประเทศ ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน และรณรงค์ให้ใส่ตลอดระยะเวลาเดินทางไป-กลับจากการทำงาน

• พนักงานทุกคนต้องล้างมืออย่างถูกวิธี และฉีดแอลกอฮอล์ 70% ตามทุกครั้งทุก 30 นาที

• ร้านอาหารในเครือเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ปทุกสาขาทั่วประเทศ เตรียมจุดบริการเจลล้างมือที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ 70% ให้แก่ลูกค้าและผู้รับบริการทุกท่าน และเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้ง

• พนักงานต้องทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ผ่านการสัมผัสโดยใช้แอลกอฮอล์ 70% ในการทำความสะอาด เช่น เล่มเมนู เครื่องเรียกคิว ปุ่มกดเปิดประตู กล่องทิชชู่ ถาดทอนเงิน ปากกา เป็นต้น

บริษัทฯ มีความห่วงใยสุขภาพของลูกค้าทุกท่าน ตลอดจนพนักงานในบริษัททุกคน พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าและพนักงานอย่างเต็มความสามารถ และขอความร่วมมือจากลูกค้า และผู้รับบริการทุกท่าน โปรดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างจริงจัง เพื่อผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image