“เลขาประธานรัฐสภา” ชี้ 4 ช่องทาง ให้ปชช.ร้องทุกข์ช่วงโควิด ถึง”ปธ.ชวน”

“เลขาประธานรัฐสภา” ชี้ 4 ช่องทาง ให้ปชช.ร้องทุกข์ช่วงโควิด ถึง”ปธ.ชวน”

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกระบวนการในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนของรัฐสภาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 ว่า จากสถานการณ์โควิด ส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาร้องเรียนปัญหาต่างๆต่อรัฐสภา ของพี่น้องประชาชน การเดินทางมาไกลจากต่างจังหวัดก็จะเกิดความไม่สะดวกและมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นประชาชนสามารถใช้บริการผ่านช่องทางต่างๆได้เช่น 1.ส่งจดหมายเรื่องราวร้องทุกข์ ถึง ประธานรัฐสภา หรือประธานสภาผู้แทนราษฏร มาที่ อาคารรัฐสภา(เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพ โดยเขียนหน้าซองว่า หนังสือร้องทุกข์ 2.โทรศัพท์มาที่หมายเลข กลุ่มประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ โทร 0 2242 5900 ต่อ 5040, 5041 ,3.ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://www.parliament.go.th/help และ4.ทางอีเมล help@parliament.go.th

นายราเมศ กล่าวต่อว่า มีประชาชนจำนวนมากได้ทำหนังสือและจ่าหน้าซองถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็จะเป็นอีกช่องทางที่สามารถทำได้ และทุกช่องทางที่กล่าวมา ทุกปัญหาที่ร้องทุกข์ จะถึงมือประธานรัฐสภาทุกเรื่อง และจะมีการประสานส่งต่อไปยังรัฐบาล กระทรวงต่างๆ เพื่อแก้ปัญหา หรือส่งปัญหาไปยังคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยหาทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้เรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ประธานรัฐสภา กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสภาใส่ใจดูแล ทุกปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยกันอย่างเต็มที่ ในหลายเรื่องที่สำคัญก็จะส่งคณะทำงานลงไปดูแลถึงพื้นที่ที่เกิดปัญหาเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘มาดามเดียร์-ศิริพงษ์’ลุยแจกข้าวสาร-อาหารแห้ง ช่วย ปชช.เขตหนองจอก จี้ส่ง จนท.ตรวจเชิงรุก-ฉีดวัคซีนตลาด
บทความถัดไป“ชัยชนะ” อัด ”สัณหพจน์” ให้ข้อมูลเท็จโครงการช่วยชาวสวนพริก